Banner trang chủ

Tập huấn truyền thông bảo vệ động vật hoang dã được tổ chức ở Ninh Bình

29/05/2018

     Từ ngày 24 - 25/5/2018, tại Ninh Bình, Tổ chức TRAFFIC, Ban chuyên môn, Trung ương Hội Đông Y Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thảo tập huấn Truyền thông bảo vệ động vật hoang dã (ĐVHD).

 

Các giảng viên và sinh viên đến từ các trường y, dược học cổ truyền tham gia tập huấn

 

     Tại Hội thảo, các chuyên gia đến từ Cơ quan quản lý CITES Việt Nam và Tổ chức TRAFFIC đã thông tin đến các đại biểu về tình hình buôn bán trái phép ĐVHD ở Việt Nam; các quy định pháp luật mới nhất có liên quan nhằm hỗ trợ các giảng viên và sinh viên y học cổ truyền xây dựng được kế hoạch hoạt động truyền thông phù hợp cho trường mình.  

      Bên cạnh đó, các giảng viên và sinh viên tham gia Hội thảo được trang bị các tài liệu và công cụ hướng dẫn truyền thông nhằm thông tin và khuyến khích bệnh nhân, bạn bè, đồng nghiệp và cộng đồng y học cổ truyền không sử dụng trái phép các sản phẩm từ ĐVHD. Trong kế hoạch truyền thông xây dựng được, các giảng viên và sinh viên đã cùng cam kết truyền thông tới giảng viên và sinh viên tại trường của mình. 

     Theo Bà Sarah Ferguson, Trưởng Đại diện Tổ chức TRAFFIC tại Việt Nam: “Các giảng viên và sinh viên y học cổ truyền đóng vai trò quan trọng trong việc truyền thông và khuyến khích đồng nghiệp và cộng đồng y học cổ truyền không kê đơn và sử dụng ĐVHD thông qua những công cụ, tài liệu hỗ trợ truyền thông được xây dựng trong Hội thảo. Mặt khác, với các quy định hiện hành của pháp luật về bảo vệ ĐVHD cùng nỗ lực thực thi pháp luật của các cơ quan quản lý Việt Nam, việc thực hành y học cổ truyền một cách bền vững, hợp pháp sẽ góp phần bảo vệ danh tiếng của các thầy thuốc y học cổ truyền nói riêng và cộng đồng y học cổ truyền nói chung”.

 

Huy Hoàng

Ý kiến của bạn