Banner trang chủ

Phát động chiến dịch “Biển Việt Nam xanh”

22/05/2018

     Hưởng ứng Ngày quốc tế Đa dạng sinh học 22/5 và Ngày Môi trường thế giới 5/6, ngày 18/5/2018, tại Quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An), Bộ VHTT&DL, UBND tỉnh Nghệ An và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phát động chiến dịch BVMT trong hoạt động du lịch mang tên “Biển Việt Nam xanh”. Hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, các doanh nghiệp du lịch cùng đông đảo bà con nhân dân của tỉnh Nghệ An cùng tham gia.

 

 

     Được thực hiện đồng loạt tại 5 tỉnh/thành ven biển miền Trung (Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng), chiến dịch nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản của Đảng, Nhà nước và ngành về BVMT; tăng cường công tác quản lý nhà nước trong việc BVMT nói chung, môi trường du lịch nói riêng để phát triển du lịch bền vững. Đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, ngành, người dân, đặc biệt là du khách tại các khu, điểm du lịch trong việc giữ gìn và xây dựng môi trường du lịch ngày càng văn minh, thân thiện, sạch đẹp.

     Ngay sau Lễ phát động, các đại biểu và khoảng 2.000 người gồm thanh niên và nhiều tầng lớp nhân dân đã ra quân dọn vệ sinh tại biển Cửa Lò. Ngoài dọn rác, chiến dịch "Biển Việt Nam xanh" còn có nhiều hoạt động như đổi nước sạch cho người dân nằm trong chương trình chống hạn hán, xâm nhập mặn… Bên cạnh đó, với mong muốn tạo nên dấu ấn và sức lan tỏa, sau chiến dịch “Biển Việt Nam xanh”, tại các địa phương sẽ diễn ra các hoạt động hưởng ứng, chung tay xây dựng môi trường du lịch xanh, sạch, thúc đẩy du lịch phát triển bền vững, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

     Được biết, tại Lễ phát động, Tổng công ty Cổ phần Bia rượu nước giải khát Hà Nội đã trao tặng 5 công trình thanh niên góp phần bảo vệ biển; 10 suất học bổng cho con em ngư dân vượt khó; tặng 170 thùng rác với thông điệp "Thêm một thùng rác thêm sạch biển xanh".

 

Nam Hưng

Ý kiến của bạn