Banner trang chủ

Gần 100 tình nguyện viên tham gia ngày hội dọn rác quanh Hồ Gươm

26/04/2018

     Hưởng ứng Ngày Trái Đất 2018, sáng ngày 22/4/2018, gần 100 tình nguyện viên Việt Nam và người nước ngoài sinh sống ở Việt Nam đã cùng tham gia ngày hội dọn rác quanh khu vực Hồ Gươm do tổ chức Việt Nam Sạch và Xanh phát động.

 

 

     Ngay từ sáng sớm, các tình nguyện viên đã hào hứng xếp hàng dài dưới chân Tràng Tiền Plaza để tham gia chương trình. Mỗi người sẽ được phát áo thun của chương trình, một  bao tải to đựng rác, găng tay và một chiếc kẹp để có thể bắt đầu công việc làm sạch môi trường.

     Sau gần 4 h thu gom và làm sạch khu vực quanh hồ, rác thải đã được các nhóm tình nguyện viên thu gom vào các bao tải và mang về địa điểm tập kết bàn giao cho đơn vị xử lý rác thải ở TP. Hà Nội tiêu hủy và tái chế. Theo kết quả của Ban tổ chức, trong buổi sáng đã thu về 149 kg rác thải và chủ yếu là rác thải nhựa.

     Bạn Nguyễn Thị Hằng - Sinh viên trường Đại học Ngoại thương chia sẻ: “Mình cảm thấy rất vui khi tham gia dọn rác và được mọi người  ủng hộ nhiệt tình. Nhờ hoạt động này mà không ít người dân đã có ý thức hơn trong việc BVMT cùng nhắc nhở những người xung quanh vứt rác đúng nơi quy định”.  

 

An Vi

Ý kiến của bạn