Banner trang chủ

Xốp cách nhiệt - vật liệu xanh thân thiện với môi trường

05/07/2016

     Sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường đang trở thành xu thế tất yếu và là mục tiêu hướng tới của ngành công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng. Trong đó phải kể tới xốp cách nhiệt (XPS), loại vật liệu xây dựng có tác dụng BVMT và tiết kiệm năng lượng.

 

 

     Xốp cách nhiệt (XPS) được làm bằng chất dẻo PS thông qua quá trình đặc biệt mà ở đó tấm cứng, giãn nở được đúc ép. Cấu trúc được hàn kín và có bọt nên có nhiều ưu điểm: cách nhiệt hoàn hảo, chống lại lực nén cao, không thấm nước, chống ẩm, chống ăn mòn, tuổi thọ cao và hệ số dẫn nhiệt thấp, trọng lượng nhẹ nên dễ vận chuyển...

     Bên cạnh đó, xốp cách nhiệt XPS có độ chắc khỏe, bền do sự ổn định của cấu trúc hóa học và vật lý của nó. Mặc dù đã được sử dụng trên 50 năm, khả năng cách nhiệt của nó vẫn đạt trên 80% so với giai đoạn ban đầu.

     So với xốp cách nhiệt ÉP, xốp cách nhiệt XPS có nhiều ưu điểm hơn. Trong quá trình đột dập, tấm xốp có bề mặt đồng đều liên tục và tế bào lõm vào. Chính cấu trúc phân tử của chất dẻo PS được đột dập hoàn toàn không ngấm nước, khả năng ngấm của nó chỉ bằng 1% thể tích, không bằng 1/10 các vật liệu cách nhiệt khác, chẳng hạn như chất dẻo PS giãn nở và PU. Xốp cách nhiệt XPS xử lý tính chất chống ẩm rất tốt do cấu trúc được hàn kín và có bọt của nó. Với cấu trúc hóa học ổn định, sẽ không có chất nguy hiểm độc nào bị bốc hơi, không bị phân hủy hoặc nấm mốc, chống ăn mòn cao.

     Như vậy, xốp cách nhiệt XPS được sản xuất bằng vật liệu môi trường, không có khí độc hại, bao gồm triết lý về sản phẩm BVMT và những tấm dư thừa có thể tái sử dụng.

 

Phương Linh

Ý kiến của bạn