Banner trang chủ

Thang máy sử dụng năng lượng mặt trời

03/02/2016

     Mới đây, hãng thang máy Schinder - một trong những hãng thang máy hàng đầu trên thế giới, đã giới thiệu dự án thang máy sử dụng năng lượng mặt trời. Không phải bất kỳ công nghệ nào được gắn mác “Green” (xanh) đều được giới khoa học đánh giá cao. Tuy nhiên với công nghệ năng lượng mặt trời dành cho thang máy của Schinder thì đây đúng là công nghệ xanh 100% rất thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng và giới chuyên môn.

     Hãng thang máy Schinder đang phát triển công nghệ xanh, cụ thể năng lượng mặt trời cho dòng thang máy mới của họ. Với công nghệ mới này, thang máy của Schinder sẽ dùng năng lượng mặt trời hoàn toàn trong điều kiện thời tiết cho phép. Một điều đương nhiên là chỉ sử dụng được vào ban ngày, chứ đêm tối thì không có mặt trời mà lấy năng lượng vận hành thang máy. Do đó, những chiếc thang máy trên cũng có thể chạy kết hợp với nguồn điện lưới để hoạt động khi nguồn năng lượng từ mặt trời không đủ hoặc không có để thang máy vận hành an toàn.

 

 

     Thang máy tải khách năng lượng mặt trời sẽ sử dụng loại động cơ không hộp số, tấm pin năng lượng mặt trời được đặt trên sân thượng, nơi cao nhất của tòa nhà hoặc bất kỳ đâu miễn sao có thể hấp thụ được nhiều năng lượng mặt trời nhất. Ngoài ra, nhằm tối ưu hóa nguồn năng lượng thiên nhiên này, thương hiệu Schinder còn tích hợp bộ lưu trữ điện dự phòng công suất cao để lưu trữ nguồn điện dư thừa trong trường hợp thang máy không sử dụng hết năng lượng mặt trời.

    Những chiếc thang máy chạy bằng năng lượng mặt trời có thể tiết kiệm được khoảng 50% điện năng tiêu thụ. Nếu hệ thống này được lắp cho trung tâm thương mại cao tầng với lưu lượng sử dụng nhiều lần thì đây quả là một con số không hề nhỏ. Thử ước tính 1 ngày những chiếc thang máy của Schinder trên toàn thế giới có hàng tỷ lượt người sử dụng thì lượng điện năng tiết kiệm được là cực kỳ ấn tượng.

     Đặc biệt, chiếc thang máy của Schinder không những trực tiếp mà còn gián tiếp làm xanh môi trường thông qua việc hạn chế sử dụng điện lưới.

 

Phương Tâm

Ý kiến của bạn