Banner trang chủ

Tạo ra nước ngọt từ nguồn nước biển bằng năng lượng Mặt trời

13/07/2017

     Các nhà khoa học Hoa Kỳ vừa đạt được bước đột phá lớn trong kỹ thuật khử muối bằng việc tìm ra cách tạo ra nước ngọt từ nguồn nước biển bằng năng lượng Mặt trời.

 

Máy lọc nước áp dụng công nghệ NESMD

 

     Kỹ thuật mới này được gọi là chưng cất màng. Nước muối nóng chảy dọc theo một bên của tấm lưới, còn nước ngọt lạnh chảy ở phía bên kia. Kết quả là hơi nước bốc ra sẽ di chuyển từ phía nóng đến lạnh và tạo ra nước sạch.

     Mặc dù chi phí cho việc cung cấp năng lượng thấp hơn so với phương pháp truyền thống, kĩ thuật này vẫn tiểu tốn một lượng lớn tài nguyên trong quá trình duy trì nhiệt lượng. Do vậy, các nhà khoa học sử dụng các hạt nano kỹ thuật có thể chuyển đổi ánh sáng thành nhiệt năng được gọi là “chưng cất màng nano năng lượng Mặt trời” hay NESMD. Công nghệ này cho phép máy lọc nước tự cung cấp năng lượng cho chính nó và nước muối sẽ được đun sôi liên tục bằng năng lượng Mặt trời. Khi được áp dụng vào thực tế, cứ mỗi mét vuông tấm lưới của máy lọc nước sử dụng công nghệ NESMD có thể cho ra được 6 lít nước sạch mỗi giờ. Người sử dụng sẽ thiết lập số lượng màng lọc nước tùy theo nhu cầu sử dụng. Khi được áp dụng vào thực tế, cứ mỗi mét vuông tấm lưới của máy lọc nước sử dụng công nghệ NESMD có thể cho ra được 6 lít nước sạch mỗi giờ. Người sử dụng sẽ thiết lập số lượng màng lọc nước tùy theo nhu cầu sử dụng.

     Được biết, ngoài khả năng cung cấp đủ nước sạch cho một hộ gia đình sử dụng trong sinh hoạt thường nhật, hệ thống này trên có thể được mở rộng và cung cấp nước liên tục cho cả một cộng đồng dân cư rộng lớn.

 

Hồng Cẩm

Ý kiến của bạn