Banner trang chủ

Sinh viên dải Gaza chế tạo thành công ô tô chạy bằng năng lượng mặt trời

06/09/2016

     Lần đầu tiên 1 chiếc xe ô tô chạy bằng năng lượng mặt trời đã được thiết kế và chế tạo hoàn toàn bởi nhóm sinh viên Palestine tại dải Gaza.

     Chiến tranh và bom đạn chưa bao giờ dập tắt đi khả năng sáng tạo của con người, đặc biệt đối với hai sinh viên chuyên ngành kỹ thuật cơ khí. Theo Tân Hoa Xã, hai sinh viên đã mất một năm để thiết kế và tạo ra hoàn chỉnh nguyên mẫu chiếc xe ba bánh chạy bằng năng lượng Mặt trời. Bao bọc quanh xe là các tấm pin năng lượng mặt trời có thể chuyển đổi thành năng lượng hoạt động cho xe. Toàn bộ chi phí khoảng 1.500 USD đều do hai người tự bỏ ra.

 

 

     Gaza sở hữu nguồn năng lượng Mặt trời khá dồi dào với hơn 300 ngày nắng trong năm. Tuy nhiên có tới 1,9 triệu người dân tại Gaza không có lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng nguồn nhiên liệu đắt đỏ được nhập từ Israel để nạp cho phương tiện giao thông và các nhà máy. Các sinh viên này hy vọng, thành công của dự án sẽ giúp nâng cao sự quan tâm của người dân địa phương về việc sử dụng năng lượng Mặt trời trong bối cảnh dải Gaza đang trải qua tình trạng thiếu hụt năng lượng nghiêm trọng.

 

Nguyên Hằng

Ý kiến của bạn