Banner trang chủ

Samsung sẽ tích hợp cảm biến môi trường vào smartphone

18/10/2017

     Những chiếc điện thoại Galaxy trong tương lai sẽ có khả năng cảnh báo cho người dùng về chất lượng không khí của môi trường xung quanh nhờ được trang bị cảm biến môi trường.

 

 

     Chức năng chính của cảm biến môi trường là dùng để kiểm tra và đánh giá chất lượng không khí. Ở các thành phố ô nhiễm, “bộ cảm biến môi trường” sẽ phân tích các điều kiện khí quyển và hướng dẫn người dùng gắn mặt nạ chống ô nhiễm nếu thấy cần thiết. Nó cũng hữu ích cho những người đi du lịch nước ngoài, vì họ sẽ có thể xem chi tiết về chất lượng không khí sống trên điện thoại của họ để quyết định những biện pháp phòng ngừa thích hợp.

     Tại Hàn Quốc, mặc dù chất lượng không khí nhìn chung rất tốt nhưng Samsung đang cho thấy họ rất quan tâm đến vấn đề này. Năm 2016, Samsung đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế tích hợp cảm biến môi trường vào màn hình điện thoại. Mới đây, đơn xin cấp bằng của họ đã được chấp nhận và sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Galaxy S9 hay Galaxy Note 9 ra mắt vào năm sau có thêm tính năng hữu ích này. Rõ ràng, khi người dùng quan tâm đến chất lượng không khí thì một chiếc điện thoại có khả năng phát hiện không khí ô nhiễm sẽ là yếu tố bán hàng rất tốt, thu hút khách hàng.

 

Nguyệt Minh

Ý kiến của bạn