Banner trang chủ

Nhà đa năng thích ứng với biến đổi khí hậu

11/10/2017

     Ngày Phụ nữ sáng tạo 2017 do Hội LHPN tổ chức năm có chủ đề “Phụ nữ tham gia giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu” nhằm khơi dậy tinh thần và khả năng sáng tạo của phụ nữ Việt Nam, góp phần tích cực thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu và Luật phòng, chống thiên tai, phát triển kinh tế xã hội và giảm nghèo bền vững.

     Mô hình ngôi nhà đa năng giúp tạo ra năng lượng sạch, góp phần BVMT, thích ứng với biến đổi khí hậu của cô giáo Bùi Thị Ngọc Giang đến từ Trường tiểu học Tân Phú Thạnh 1, tỉnh Hậu Giang đã được tuyên dương tại Ngày Phụ nữ sáng tạo 2017.

 

 

     Qua quá trình tìm hiểu và nghiên cứu, cô giáo Bùi Thị Ngọc Giang nhận thấy các chai nước có thể thu nhận ánh sáng và ngăn chặn sức nóng của mặt trời xuống căn nhà. Do đó, cô đã tận dụng ánh sáng mặt trời cho ngôi nhà theo nguyên tắc thu và khuếch tán ánh sáng bằng các chai nước, đồng thời sử dụng những phế liệu có sẵn, rẻ tiền như thùng xốp, tấm pin dự phòng, chai nhựa, giấy decal… để làm nên mô hình.

     Đây là sản phẩm nhỏ, gọn, nhẹ và tương đối bền, đạt hiệu quả cao và an toàn khi sử dụng, thu nhận và phát ánh sáng từ mặt trời mọc cho đến khi mặt trời lặn, có thể áp dụng vào thực tế cho những căn nhà thiếu ánh sáng hoặc nhà kho…. Ngoài ra, những chai nước được lắp đặt trên ngôi nhà còn đảm nhiệm thêm chức năng chửa cháy khi có hỏa hoạn. 

 

Sơn Tùng

Ý kiến của bạn