Banner trang chủ

Máy lọc không khí biến bụi bẩn thành đá quý

08/07/2016

     Hướng tới mục tiêu làm không khí trở nên trong sạch và an toàn, Daan Roosegaarde, nhà thiết kế người Hà Lan đã chế tạo chiếc máy lọc không khí cao 7 m mang tên Tháp ngừa khói bụi (Smog Free Tower). Điều đặc biệt, chiếc máy này không chỉ làm sạch khói bụi, nó còn có khả năng sản xuất đồ trang sức.

     Daan Roosegaarde mất khoảng ba năm để phát triển thiết bị và dự kiến ra mắt mẫu thử nghiệm máy lọc không khí khổng lồ vào tuần này tại thành phố Rotterdam, Hà Lan.

 

Hình dáng của chiếc máy lọc không khí Smog Free Tower. Ảnh: Roosegaarde

 

     Chiếc máy lọc không khí được chế tạo đặc biệt để dùng tại các công viên công cộng. Khi sạc Smog Free Tower với dòng điện tích dương, một điện cực giải phóng ion dương vào không khí. Những ion dương này bám vào các hạt bụi nhỏ. Một bề mặt điện tích âm hút ion dương cùng với bụi và lưu giữ bên trong tháp. Công nghệ trên có thể lọc những phần tử khói bụi siêu nhỏ, điều mà hệ thống lọc thông thường không thể làm được. Ngoài ra, các phần tử carbon do máy thu thập sẽ được nén lại với nhau tạo thành đá quý, có thể gắn vào đồ trang sức như nhẫn. Mỗi viên đá quý nhỏ tương đương với khoảng 1.000 m3 không khí.

     Roosegaarde cũng đang lên kế hoạch triển khai chiếc máy tại Bắc Kinh (Trung Quốc), Mêxicô City (Mêxicô), Paris (Pháp) và Los Angeles (Mỹ).

 

Trần Tân

Ý kiến của bạn