Banner trang chủ

Lễ bàn giao thiết bị của Dự án “Nâng cao năng lực nghiên cứu, phát triển và chuyển giao công nghệ tái chế chất thải ở Việt Nam”

21/10/2015

 

 

Toàn cảnh buổi Lễ

 

 

     Ngày 21/10/2015, tại Hà Nội, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã tổ chức Lễ bàn giao thiết bị của Dự án “Nâng cao năng lực nghiên cứu, phát triển và chuyển giao công nghệ tái chế chất thải ở Việt Nam”.

 

Hiệu trưởng trường Đại học Bách Khoa Hà Nội (bên phái) trao quà lưu niệm cho đại diện KOICA Việt Nam

 

     Dự án “Nâng cao năng lực nghiên cứu, phát triển và chuyển giao công nghệ tái chế chất thải ở Việt Nam” với nguồn vốn ODA là 1.965.000.000 won, tương đương với 1,5 triệu USD (31,5 tỷ đồng Việt Nam) đã được Viện Khoa học và công nghệ (KH&CN) môi trường chuẩn bị từ năm 2009, đến năm 2013, Dự án được chấp thuận triển khai thực hiện trong vòng 3 năm (từ 2014 - 2016). Mục tiêu của Dự án nhằm góp phần ngăn ngừa và giảm thiểu ô nhiễm môi trường, hướng đến phát triển bền vững đất nước thông qua việc tái chế, giảm thiểu, ngăn ngừa phát sinh ô nhiễm trong quá trình tái chế chất thải; Tăng cường năng lực nghiên cứu của Viện KH&CN môi trường trong lĩnh vực phát triển công nghệ tái chế chất thải, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên và BVMT. Ngoài ra, Dự án còn tổ chức các khóa ngắn hạn (10 ngày) và trung hạn (6 tháng), nhằm nâng cao nhận thức, đào tạo kỹ năng, kiến thức cho đội ngũ cán bộ trực tiếp tham gia nghiên cứu và một số cán bộ của các Bộ, ngành có liên quan. Bên cạnh đó, một phòng thí nghiệm hoàn chỉnh, tập trung  nghiên cứu các công nghệ tái chế cũng được đầu tư không hoàn lại cho Viện KH&CN môi trường, là cơ sở cho việc nghiên cứu và chuyển giao công nghệ tái chế chất thải ở Việt Nam.

 

Phòng thí nghiệm công nghệ tái chế chất thải

 

     Nằm trong tiến trình triển khai và thực hiện Dự án, trước đó, ngày 14/8/2013, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) đã tổ chức Lễ ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác Dự án; Hội thảo khởi động Dự án ngày 17/6/2014.

 

Nam Hưng

 

Ý kiến của bạn