Banner trang chủ

Lò xử lý rác thải sinh hoạt góp phần hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường

23/08/2017

     Trong thời gian qua, mô hình xây dựng lò xử lý rác thải sinh hoạt ở ấp 6, xã Phước Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An đã đem lại hiệu quả và ý nghĩa thiết thực.

 

Một lò xử lý rác ở ấp 6 (Ảnh theo moitruong.net.vn)

 

     Nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình “Hộ gia đình với môi trường, thu gom, xử lý rác sản xuất, sinh hoạt ở khu dân cư”, mô hình xây dựng lò xử lý rác được UBMTTQ Việt Nam huyện Cần Đước phát động nhằm hưởng ứng cuộc vận động xây dựng nông thôn mới – đô thị văn minh, góp phần hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường do rác thải tại những nơi không có điều kiện thu gom rác.

     Theo đó, các hộ gia đình đã tự phân loại rác hữu cơ, đào hố chôn ở sân vườn, tạo nguồn phân bón cho cây. Đối với các loại rác thải có thể tái chế, sẽ được các hộ gia đình thu gom để bán hoặc được lực lượng đoàn viên, thanh niên của ấp đến thu gom, bán, gây quỹ hoạt động. Đối với các loại rác còn lại: Giày, dép, nhựa cứng, túi ni lông, bao bì thuốc bảo vệ thực vật được các hộ mang ra hố để xử lý. Sau gần 1 tháng triển khai, ấp 6 đã xây dựng được 6 lò xử lý rác thải, mỗi lò khoảng 3 triệu đồng. Kinh phí được trích từ quỹ BVMT và do người dân đóng góp.

     Mô hình thu gom, xử lý rác thải ở ấp 6 không chỉ góp phần tích cực trong công tác nâng cao nhận thức cho người dân BVMT nông thôn xanh – sạch – đẹp mà còn tạo được nguồn quỹ giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

 

Vũ Nhung

Ý kiến của bạn