Banner trang chủ

Inđônêxia sản xuất khí đốt nấu ăn từ đậu phụ

27/05/2016

     Một ngôi làng ở Inđônêxia sử dụng nguồn năng lượng sáng tạo giá rẻ từ đậu phụ để cung cấp nhiên liệu cho hơn 100 hộ gia đình.

 

 

     Làng Kalisari hẻo lánh trên đảo Java, Inđônêxia có khoảng 150 hộ sản xuất đậu phụ. Người sản xuất phải dùng trung bình hoảng 33 lít nước để làm ra một kg đậu phụ. Ngoài ra, người sản xuất còn bổ sung acid acetic chua vào quá trình sản xuất, sau đó thải ra các con sông gần đó. Nếu được xử lý bằng một loại vi khuẩn trong thùng chứa đặc biệt, nước thải từ quá trình sản xuất đậu phụ có thể giải phóng một lượng khí sinh học đáng kể. Sau đó, khí này được dẫn trực tiếp đến các hộ gia đình để dùng làm nhiên liệu nấu ăn.

     Hiện tại, ngôi làng đã phát triển 5 bể chứa nước. Các bể chứa này có thể cung cấp năng lượng sạch cho hơn 100 hộ gia đình, thu hút lãnh đạo địa phương ở các làng và thị trấn lân cận đến tham quan, học hỏi. Ngoài ra, năng lượng từ sản xuất đậu phụ được kỳ vọng có thể sử dụng cho việc thắp điện trong làng. Nguồn khí sinh học này rẻ hơn so với khí gas thông thường.

 

An Vi

Ý kiến của bạn