Banner trang chủ

Chế tạo thành công hệ thống đốt rác thân thiện với môi trường

26/02/2016

     Trần Thiên Phúc và Võ Tường Duy, học sinh lớp 11, trường THPT Mạc Đĩnh Chi, TP. Hồ Chí Minh đã nghiên cứu thành công hệ thống đốt rác sử dụng băng chuyền được làm từ cao su chống cháy (kích thước 100 mm x 400 mm), giúp hạn chế thấp nhất thời gian và sự ảnh hưởng của rác đến sức khỏe người lao động.

     Theo đó, lượng rác có độ ẩm thấp sẽ được đưa lên băng chuyền để chuyển vào buồng đốt đã được mồi lửa bằng đèn khò. Hệ thống trục quay đảo đều để tạo môi trường giàu khí ô xy giúp duy trì sự cháy. Khi buồng đốt đã đạt đến nhiệt độ thích hợp (từ 4000C trở lên), bắt đầu cho rác sinh hoạt lên băng chuyền để xử lý. Lúc này, quạt hút sẽ hút khói từ buồng sang bể lọc khói.


 


Hệ thống đốt rác thân thiện với môi trường



     Ngoài ra, hệ thống cũng sử dụng máy bơm để bơm nước đối lưu từ bể chứa vào bể lọc dưới áp lực cao, nhằm giữ lại lượng các bon trong nước. Kết thúc quá trình, việc dọn dẹp tro trong ngăn chứa sẽ được làm thủ công.

     Võ Tường Duy cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục cải tiến mô hình với kích thước lớn hơn, sử dụng các nguồn năng lượng xanh thay thế cho năng lượng điện và thiết bị tự hút tro trong quá trình đốt, giúp tiết kiệm thời gian xử lý rác.

 

Trần Hương

Ý kiến của bạn