Banner trang chủ

Công nghệ sinh học nông nghiệp trong thời kỳ kỷ nguyên số

21/08/2017

     Ngày 18/8/2017, tại TP.Cần Thơ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND TP.Cần Thơ và Ban Thư ký APEC, Nhóm Diễn đàn Đối thoại về Phát triển công nghệ sinh học nông nghiệp (HLPDAB) tổ chức Hội thảo với chủ đề “Công nghệ sinh học nông nghiệp trong thời kỳ kỷ nguyên số”. Đây là Hội thảo nằm trong khuôn khổ các hoạt động của “Tuần lễ An ninh lương thực và Đối thoại chính sách cao cấp về an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu”.

 

Toàn cảnh Hội thảo. Ảnh: Thế Anh/TTXVN

 

     Việt Nam là quốc gia có tiền đề, điều kiện để phát triển lĩnh vực công nghệ sinh học do có lực lượng cán bộ trẻ được đào tạo ở nước ngoài về, được tiếp cận với các công nghệ mới. Các công nghệ sinh học được Việt Nam ứng dụng phổ biến nhất như công nghệ chuyên về nghiên cứu để xác định về tình trạng chống chịu sâu bệnh, dịch hại, về biến đổi khí hậu, khô hạn, chống chịu mặn của cây trồng. Những tiếp cận và ứng dụng khoa học công nghệ trong nông nghiệp sẽ mang đến lợi ích rất lớn cho nền nông nghiệp nước nhà trước tình hình biến đổi khí hậu đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp…

     Tại Hội thảo, các nhà khoa học, các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ sinh học mới của các nước thành viên APEC đã chia sẻ về các thành tựu công nghệ sinh học trong thời kỳ kỷ nguyên số như công nghệ biến đổi gen, công nghệ về lai chọn tạo giống cây trồng vật nuôi có năng suất, chất lượng cao, khả năng đề kháng, thích nghi tốt với biến đổi khí hậu..

 

Châu Loan

Ý kiến của bạn