Banner trang chủ

Biến rác thành những chiếc túi nhỏ xinh

02/10/2017

     Từ rác thải bỏ đi, nhóm cô và trò trường THCS Việt Hùng, huyện Đông Anh (Hà Nội) đã sáng tạo thành những chiếc túi nhỏ xinh, tiện dụng, góp phần nâng cao ý thức BVMT, phân loại rác, đổ rác đúng nơi quy định cho người dân địa phương.

     Hiện nay, việc vứt rác một cách bừa bãi gây ô nhiễm môi trường đang là mối quan tâm, lo lắng của những người biết yêu quý, trân trọng môi trường sống. Trước tình trạng đó, cô và trò trường THCS Việt Hùng nung nấu ý tưởng thiết kế túi thân thiện từ thực tế cuộc sống hàng ngày tại địa phương.

 

 

     Điểm mạnh của sản phẩm túi thân thiện là phát huy tính sáng tạo trong học sinh nhất, là những ý tưởng độc đáo, mới lạ, góp phần định hướng nghề nghiệp trong tương lai cho các em, đồng thời, góp phần hưởng ứng phong trào "Phụ nữ sáng tạo tham gia giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu".

     Nhóm cô và trò trường THCS Việt Hùng hy vọng, sản phẩm tái chế túi thân thiện sẽ giúp mọi người dân có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, biết phân loại rác thải, đổ rác đúng nơi quy định, biết giáo dục, nhắc nhở mọi thành viên trong gia đình cùng có ý thức BVMT.

 

Duy Bạch

Ý kiến của bạn