Banner trang chủ

Bỏ 8 tỷ đồng xây dựng “Công viên bãi rác”

24/07/2017

     Với mong muốn người dân không còn bức xúc về rác, một doanh nhân trẻ ở huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định đã đầu tư 8 tỉ đồng để làm mô hình “Công viên bãi rác”.

 

Cây xanh được trồng ở bãi rác thải 

 

     Theo đó, được sự đồng ý của UBND thị trấn, “Công viên rác thải” với hệ thống xử lý rác khép kín từ khâu thu gom, phân loại, xử lý và tái chế các loại chất thải sinh hoạt, có công suất 50 tấn rác/ngày. Tại đây, các loại rác thải sau khi phân loại, sẽ thu gom tái chế; số không thể tận dụng sẽ phân loại hữu cơ và vô cơ. Rác vô cơ sẽ được đem đốt, còn rác hữu cơ sẽ được xử lý thành đất trồng cây. Cùng với trồng cây xanh, dự án sẽ đầu tư các phương tiện vui chơi, giải trí, biến trên 1,6 ha đất còn lại thành công viên.

     Chia sẻ về ý tưởng này, doanh nhân Trần Kiều cho biết, do gắn bó với nhà nông, anh nhận thấy rác thải đã trở thành vấn đề bức xúc của nhiều vùng nông thôn, vì cách xử lý chủ yếu là chôn lấp và chỉ khắc phục được 20 - 25% vấn đề ô nhiễm. Lượng rác ngày càng tăng, sẽ phải thường xuyên mở rộng diện tích bãi rác. Ô nhiễm sẽ càng lan rộng và không thể có đất để mở rộng bãi rác mãi được, nên anh đã đưa ra ý tưởng xử lý bãi rác bằng lò đốt Losiho, sử dụng phương pháp đốt tự nhiệt phân, tự sinh năng lượng. Lò đốt này do chính anh sáng chế và đã được đăng ký bản quyền. Hiện, anh đang san lấp núi rác, sau khi xử lý rác thành chất hữu cơ, thì có thể trồng được cỏ, cây xanh.

     Được biết, “Công viên rác thải” đã được khởi công ngày 11/5/2017 và được xây dựng trên khu đất rộng 2.500 m2, thời gian thực hiện là 2 năm.

 

Nam Hưng

Ý kiến của bạn