Banner trang chủ

Ứng dụng công nghệ mới trong quan trắc chất lượng không khí

03/11/2016

     Ngày 2/11/2016, Tổng cục Môi trường và Tập đoàn Environnement - S.A (Pháp) tổ chức Hội thảo những tiến bộ công nghệ mới trong quan trắc chất lượng không khí (QTCLKK). Tham dự Hội thảo có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Dương Tùng và các nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp, nhà cung cấp thiết bị công nghệ dịch vụ QTCLKK.

     Phát biểu tại Hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Hoàng Dương Tùng cho biết, hiện nay chất lượng không khí đang có dấu hiệu ô nhiễm ngày càng gia tăng do các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội. Trong khi đó, số lượng các trạm QTKK của nước ta còn ít, đơn cử ở Hà Nội chỉ có 1 trạm QTCLKK đang hoạt động còn TP. Hồ Chí Minh mặc dù trước đây có 9 trạm QTCLKK nhựng hiện nay không có trạm nào còn hoạt động. Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ tăng cường lắp đặt các trạm QTCLKK tự động trên toàn quốc nên rất cần các nhà cung cấp các thiết bị quan trắc tiên tiến, hiện đại áp dụng phù hợp cho Việt Nam.

 

 

     Tập đoàn S.A là một trong những hãng sản xuất thiết bị quan trắc hàng đầu thế giới. Với hơn 35 năm kinh nghiệm, Environnement S.A không ngừng nghiên cứu, cải tiến và áp dụng những công nghệ hiện đại nhất trong trong lĩnh vực sản xuất thiết bị quan trắc. Tại Hội thảo các chuyên gia của Tập đoàn S.A  đã báo cáo về các nội dung: Các Chỉ thị và Quy định của EU về quan trắc chất lượng không khí xung quanh; những tiến bộ về công nghệ và phần mềm quan trắc chất lượng không khí; giới thiệu về ứng dụng công nghệ cảm biến (Sensor) trong QTCLKK xung quanh.  

     Các thiết bị QTKK được sản xuất bởi  Tập đoàn S.A sẽ được trưng bày cùng phần mềm thu thập và quản lý dữ liệu tại Hội thảo cho các đại biểu quan sát trực tiếp. Đồng thời, sau khi kết thúc Hội thảo, Tập đoàn S.A sẽ tặng hai thiết bị đo, lấy mẫu bụi và khí cho Trung tâm Quan trắc vận hành. Đây là cơ hội giúp Việt Nam được  tiếp cận hệ thống các thiết bị quan trắc lấy mẫu không khí tự động và tìm hiểu thêm về các tiến bộ công nghệ  QTCLKK mới nhất trên thế giới.

 

Châu Loan

 

Ý kiến của bạn