Banner trang chủ

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2016

04/03/2016

 

     Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi UBND TP. Hà Nội và UBND các tỉnh, thành phố trên cả nước về việc hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2016 tại Việt Nam.

 

 

     Giờ Trái Đất là chiến dịch toàn cầu do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) phát động và khởi xướng nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về sử dụng hiệu quả, tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải CO2 góp phần BVMT trước biến đổi khí hậu toàn cầu. Sáng kiến này kêu gọi các cá nhân và doanh nghiệp trên toàn thế giới tắt điện trong một giờ đồng hồ vào ngày thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hàng năm. Chiến dịch được thực hiện lần đầu tiên vào năm 2007 tại Sydney (Australia). Đến nay, chiến dịch đã được tổ chức tại 172 quốc gia và vùng lãnh thổ.

     Việt Nam chính thức tham gia chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2009 với các hoạt động tại 6 tỉnh, thành phố. Năm nay, chiến dịch vận động các tổ chức, cơ quan và người dân thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái Đất từ 20h30 - 21h30 ngày 19/3/2016.

     Mỗi một hành động nhỏ của người dân như tắt, không sử dụng các thiết bị điện không cần thiết, khóa vòi nước khi không sử dụng, đóng kín cửa khi sử dụng điều hòa,... sẽ tạo ra ý nghĩa lớn trong việc tiết kiệm năng lượng, góp phần giảm khí thải nhà kính và các tác động do biến đổi khí hậu gây nên.

     Được biết, năm 2015, tổng số điện năng tiết kiệm được tại lễ tắt đèn ngày 22/3 tại Hà Nội và ngày 28/3 tại các tỉnh, thành phố trên cả nước là 520.000 kWh tương đương tiết kiệm được khoảng 850 triệu đồng.

 

Bảo Bình

Ý kiến của bạn