Banner trang chủ

Vẻ đẹp thiên đường của thung lũng Mộc Châu

26/12/2017

     Thung lũng Happy Land Mộc Châu là vùng đất rộng thuộc bản Lùn, xã Mường Sang (Mộc Châu, Sơn La), nằm lọt giữa những ngọn núi đá cao ngất trời. Đứng trên mỏm cao, phóng tầm mắt ra xa, một không gian khoáng đạt và thanh bình mở ra trước mắt. Cảnh vật ở đây có nét hoang sơ của núi non trùng điệp, có mây trời trong xanh và xa xa là những bản làng bình yên, hữu tình. Từ lâu, Happy Land là điểm dừng chân lý tưởng của du khách mọi miền, là nơi con người tìm được sự bình yên trong vẻ đẹp thơ mộng như chốn thiên đường.

 

 

     Nơi đây, tiết trời, thổ nhưỡng cùng với bàn tay khéo léo của con người đã làm nên một vườn hoa muôn sắc màu. Thật khó lòng đoán được loài hoa nào đẹp nhất bởi mỗi loài hoa có một sắc màu, một dáng vẻ, một vẻ đẹp quyến rũ riêng. Có loài hoa tam giác mạch với nụ hoa li ti tím hồng, có cánh đồng hướng dương rực vàng dưới nắng thu, hoa oải hương, violet tím ngát, hoa hồng chúm chím… được trồng thật kiểu cách với nhiều dáng điệu khiến cho khung cảnh vừa tươi đẹp, vừa tự nhiên, lý thú.Thung lũng Happy Land mùa nào cũng đẹp nhưng đẹp nhất, ấn tượng nhất là vào thu. Tiết trời mát mẻ, trong lành khiến cho thời gian như trôi đi chầm chậm. Những triền núi mùa thu được bao phủ bởi những tấm thảm xanh mướt của cây cỏ, của rừng đại ngàn khiến cho thung nhũng như được bao bọc bởi những đường viền mềm mại của dáng núi. Chiều chiều, những đám mây sà xuống thung lũng, bao phủ lên những bản làng xinh xắn hòa vào làn khói của bếp lửa trong những căn nhà sàn truyền thống khiến cho không gian trở nên huyền ảo như chốn thần tiên.

 

 

     Thật thú vị khi thong dong dạo bước trên những con đường nhỏ xinh dọc ngang thung lũng ngắm nhìn vẻ đẹp của muôn loài hoa đang đua nhau nở rộ, khoe sắc. Hai bên đường mòn là hoa như choán ngợp lối đi, hương hoa như quyến rũ tâm hồn, vương trên tà áo.

     Ở thung lũng Happy Land có những căn nhà sàn xinh xắn ngay giữa những luống hoa. Đó là nơi du khách nghỉ ngơi, thư thái sau một ngày khám phá Mộc Châu. Đêm về, thung lũng Mộc Châu tĩnh lặng đến thanh sơ. Con người như chỉ lắng nghe được tiếng róc rách của dòng suối Sập chảy về từ nước bạn Lào, nghe được tiếng chim gọi bầy trong đêm và tiếng sáo réo rắt vang lên từ những bản làng.

     Bên cạnh vẻ đẹp của thiên nhiên, du khách còn được người dân bản địa chế biến, thết đãi những món ăn đậm đà dư vị như cơm lam, cá suối, gà nướng, lợn bản, rượu ngô…

 

Nam Việt (Theo baodaklak.vn)

 

Ý kiến của bạn