Banner trang chủ

Say đắm mùa hoa Đà Lạt

11/09/2018

     Đà Lạt được mệnh danh là TP ngàn hoa, với hàng trăm loài hoa cùng nhau khoe sắc. Tuy nhiên, vào khoảng tháng 10, tháng 11 được coi là thời gian đẹp nhất nơi đây khi hoa dã quỳ, hoa tam giác mạch đua nhau tô điểm.

Hoa dã quỳ

 

 

     "Lập đông hoa vàng vừa mới nở" gợi nhớ đến loài hoa mang tên Dã Quỳ, khắp các con đường từ nội thành đến ngoại ô Đà Lạt mang trên mình một màu vàng cam tươi mát và đâu đó ta lại thấy những bông hoa màu trắng tinh khôi của loài hoa thượng ngàn tam giác mạch tưởng chừng chỉ có ở Hà Giang xa xôi. Sắc vàng của dã quỳ như một chất đốt giúp sưởi ấm cho cả khoảng trời Đà Lạt vào những ngày se se lạnh tháng 10.

 

 

     Dã quỳ là một loài hoa thật lạ, không kiêu kỳ, không xa hoa, mà mang một nét thơ dại cùng một sức sống mãnh liệt của trời đất. Mỗi khi chúng nở, ong bướm cũng động lòng và bị quyến rũ. Vào cuối tháng 10 đến đầu tháng 11 Đà Lạt phủ một màu vàng óng ả trên khắp các đoạn đường như đèo D’ran, đèo Phú Hiệp, đường Tà Nùng hay thôn Tu Tra...

Cánh đồng hoa tam giác mạch

 

 

     Tam giác mạch loài hoa "thương hiệu" của vùng Tây Bắc trên đất Đà Lạt luôn thu hút nhiều du khách. Không cần phải đến Mộc Châu xa xôi để ngắm tam giác mạch, chỉ cần về với nông trại sữa Tu Tra, Đơn Dương của Đà Lạt để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa dân dã này. Tiết trời se lạnh dễ chịu hơn cả Đà Lạt của Tu Tra đã thu hút đông đảo giới trẻ vượt qua chặng đường đầy cảm hứng theo hướng đèo Prenn vào nông trại sữa được xây dựng theo kiểu châu Âu với những bức tường gạch đỏ chói bám đầy dây leo trông rất huyền bí và lãng mạn. 

 

 

     Những bông hóa bé tí ti trông mỏng manh yểu điệu khi đứng một mình là vậy, nhưng khi nở rộ bên nhau tạo thành một cụm hoa đến cánh đồng hoa tạo nên bức tranh mê hoặc lòng người. Sáng sớm những cánh hoa li ti phơn phớt hồng mong manh, ẩn hiện trong lớp sương mờ, được dịp khoe sắc. Vẻ đẹp dịu dàng, e ấp đó khiến người ta say mê, thấy mình như lạc vào miền cổ tích. Trong làn gió mùa thu cánh đồng hoa tam giác mạch khoe sắc khiến lòng người xa xuyến... 

Đồi cỏ hồng thơ mộng

 

 

     Những đám cỏ đang nở bông hoa màu hồng xinh xắn bên dưới những hàng thông bất tận tạo nên khung cảnh thoáng đạt, hoang dã, lãng mạn y hệt châu Âu hay Bắc Mĩ. 

 

 

     Đồi cỏ hồng đẹp nhất Đà Lạt ở khu vực Trại Mát. Cũng giống như hoa dã quỳ, thời điểm xuất hiện của đồi cỏ hồng là vào khoảng những ngày đầu tháng 11 và lụi tàn vào tháng 12. Khi mặt trời ló rạng, lúc này một loài cỏ tuyệt đẹp mang trên mình những giọt sương ban mai trắng cả một vùng trông như những bông tuyết và sau khi ánh mặt trời chiếu rọi làm những giọt sương đọng trên những bông cỏ tuyết biến mất thì nơi đây chính thức trở thành một đồi cỏ hồng tuyệt đẹp làm xốn xang bao con tim trong thời gian qua.

 

Trần Tân (Theo travel.com.vn)

Ý kiến của bạn