Banner trang chủ

Nơi đất lành chim đậu - Tác phẩm chào mừng 30 năm thành lập Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam

25/05/2018

     Phim tài liệu khoa học có chủ đề "Nơi đất lành chim đậu'' do Hãng phim Việt Nam Xanh của Hội thực hiện đã được kênh truyền hình Quốc hội phát sóng lúc 16h15' ngày 20/5/2018.

     Đây là tác phẩm điện ảnh thiết thực hưởng ứng Ngày đa dạng sinh học (22/5) và chào mừng 30 năm thành lập Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, thông qua những hoạt động từ một vườn cò trong khuôn viên Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang.

 

 

     Bộ phim "Nơi đất lành chim đậu'' muốn gửi đến mọi người thông điệp: “Muôn loài đều bình đẳng, đều có quyền được sống và có một nơi trú ngụ trong thế giới này; Bảo vệ đa dạng sinh học là bảo vệ cái quyền đó của các loài. Sự hiện diện của các loài động vật hoang dã đã làm cho thế giới đa dạng, phong phú và giàu có hơn”.

     Cùng với những hình ảnh sinh động, bố cục tương đối chặt chẽ, bộ phim còn dẫn dắt người xem bằng bài hát "Cánh cò và khoảng trời'' do tác giả Đới Xuân Việt cùng NSND Trọng Đài sáng tác, ca sĩ - nghệ sĩ ưu tú Mai Hoa thể hiện. Với giai điệu hát ru mượt mà của miền quê Bắc bộ, bài hát đã thể hiện nội dung đơn giản nhưng sâu sắc, muốn nhắn gửi một điều “Gắn bó với mỗi làng quê Việt Nam, con cò là một người bạn thân thương trong cuộc sống. Cánh cò trắng chao nghiêng một khoảng trời, dập dờn trên đồng xanh gợi nỗi nhớ quê hương da diết. Giống như người nông dân "một nắng hai sương", con cò cũng sớm hôm lặn lội bờ ao, đồng ruộng kiếm sống nuôi đàn con đang mỏi mòn chờ mẹ. Một ngày kia, đàn con khôn lớn sẽ vỗ cánh bay xa đến miền đất mới, bay mãi trong bầu trời tự do, tươi đẹp của đất Việt. Cò ơi, đừng buồn! Khắp đất này, chỗ nào cũng là quê hương! Còn đất nước, còn rừng cây, đồng ruộng là còn chỗ trú ngụ cho cò”...

 

Lê Chính

Ý kiến của bạn