Banner trang chủ

Biện pháp xử lý tạm thời tình trạng cây sấu ở Cao Bằng bị gẫy cành

08/04/2020

     Theo thông tin từ Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Cao Bằng, cây sấu - Cây Di sản Việt Nam ở gần cột mốc 651, xã Sóc Hà, huyện Hà Quảng (Cao Bằng) vừa bị mưa gió làm gẫy cành.

     Do đang thời gian gian dịch Covid-19, điều kiện khảo sát trực tiếp khó khăn, GS.TS Phạm Văn Lầm, Phó Chủ tịch Hội đồng Cây Di sản Việt Nam đã sơ bộ đưa ra ý kiến tư vấn như sau:

     “Theo hình ảnh cung cấp thì có lẽ phải dùng cưa cắt cành gãy đi vì không thể cứu được cành đã gãy. Sau đó dùng keo (keo dùng trong cây cảnh) bôi vào vết cắt để cho sinh vật gây bệnh không xâm nhập; nếu không có keo đó thì phun một loại thuốc trừ nấm vào vết cắt và dùng băng dính băng kín vết cắt lại. Thường xuyên theo dõi vết cắt và thông tin lại để có hướng xử lý vì đang là mùa mưa ẩm sinh vật gây bệnh dễ phát sinh”

 

Hình ảnh cây sấu bị gió bão làm gãy cành

 

      Ý kiến trên đã được chuyển ngay tới Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Cao Bằng. Được biết, các vị lãnh đạo địa phương đang rất quan tâm vấn đề này.

     Cây sấu hơn 300 năm tuổi ở khu vực cửa khẩu Sóc Giang, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, đã được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam chính thức gắn biển công nhận là cây di sản Việt Nam ngày 3/10/2012.

     Cây sấu có đường kính 3,13 m mọc ở khoảng đất trống giáp khe núi đá và núi đất phía Đông bản Nà Sác, cách cột mốc biên giới Việt Nam - Trung Quốc (cột mốc 651) chưa đến 7 m, xã Sóc Hà, huyện Hà Quảng.

 

Hoàng Đàn

Ý kiến của bạn