Banner trang chủ

45 con voi được gắn chip để quản lý

05/01/2018

     Ngày 3/1/2017, Giám đốc Trung tâm bảo tồn voi Đắc Lắc Huỳnh Trung Luân cho biết, Trung tâm đang tiến hành triển khai gắn chíp điện tử vào từng cá thể voi nhằm giúp cho công tác quản lý, chăm sóc, nghiên cứu về đàn voi được thuận lợi.

 

 

     Cụ thể, mỗi con voi sẽ được lập hồ sơ về các thông số: chiều cao, cân nặng, giới tính, tiểu sử bệnh... và được gắn một chíp điện tử nhỏ bằng hạt gạo vào vùng dưới da phía vai trái. Do đó, khi đưa máy đọc vào gần thì sẽ phản hồi lại tất cả các thông tin cần thiết về chú voi. Kinh phí để gắn chíp cho 45 con voi nhà vào khoảng 90 triệu đồng, trích từ kinh phí của Trung tâm.

     Được biết, mỗi con chíp như một “chứng minh nhân dân” riêng của từng cá thể voi. Sau khi cấy chíp, Trung tâm Bảo tồn voi sẽ cử cán bộ theo dõi và cập nhật những thông tin mới vào hồ sơ. Các hoạt động theo dõi kiểm tra việc chăn nuôi voi được tiến hành 6 tháng/lần. Hoạt động này nhằm kiểm tra việc thực hiện các điều khoản trong bản cam kết của các chủ nuôi và tiến hành phối hợp với Chi cục kiểm lâm xử lý khi có dấu hiệu vi phạm.

 

Hồng Nhung

Ý kiến của bạn