Banner trang chủ

22 địa phương trong cả nước không còn gấu nuôi nhốt

06/06/2018

     Theo Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (EVN), ngày 29/5/2018, cơ quan chức năng tỉnh Cần Thơ đã tiến hành chuyển giao một cá thể gấu ngựa đển Trạm Cứu hộ gấu thuộc Vườn quốc gia Cát Tiên.

 

 

      Đây là cá thể gấu nuôi nhốt cuối cùng trên địa bàn, chính thức đưa Cần Thơ trở thành địa phương thứ 22 trong cả nước không có gấu nuôi nhốt. Việc chuyển giao gấu lần này cũng đánh dấu một bước tiến lớn trong nỗ lực của Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) và các đối tác: Tổ chức Bảo vệ Động vật Thế giới, Tổ chức Four Paws cũng như chính phủ Việt Nam nhằm khuyến khích mô hình địa phương không còn gấu nuôi nhốt theo đúng cam kết trong lộ trình được đưa ra vào năm 2017 nhằm chấm dứt tình trạng nuôi nhốt gấu tại Việt Nam.

      Trước đó, trong tháng 4, hai cá thể gấu nuôi cuối cùng của tỉnh Ninh Bình đã được đưa về Trang trại bảo tồn gấu của tổ chức ở địa phương. Ninh Bình cũng trở thành địa phương không còn tình trạng nuôi nhốt gấu. Được biết, năm 2005, Việt Nam có hơn 4.300 cá thể gấu bị nuôi nhốt tại hàng trăm cơ sở trên cả nước. Tuy nhiên, sau hơn 10 năm với nhiều nỗ lực không ngừng, số lượng gấu bị nuôi nhốt đã giảm xuống còn khoảng 900 cá thể vào cuối năm 2017.

 

Bình Minh

Ý kiến của bạn