Banner trang chủ

Việt Nam nỗ lực thực hiện thành công Thỏa thuận Pari

11/10/2016

     Ngày 11/10/2016, tại Hà Nội, Bộ KH&ĐT phối hợp với Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam tổ chức Hội thảo cấp cao “Chiến lược quốc gia về Tăng trưởng xanh của Việt Nam: Con đường hướng tới thực hiện thỏa thuận Pari – Kinh nghiệm của Việt Nam và EU”.

     Tham dự Hội thảo có Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Thế Phương, Đại sứ, Trưởng đoàn EU tại Việt Nam Bruno Angelet cùng đại diện các Bộ, ngành, lãnh đạo một số tỉnh/TP, các đoàn ngoại giao nước ngoài, viện nghiên cứu và trường đại học.

 

Toàn cảnh Hội thảo

 

     Tại Hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận về việc thực hiện Chiến lược TTX của Việt Nam, đặc biệt là các vấn đề trong thích ứng, giảm nhẹ những tác động do biến đổi khí hậu và các nỗ lực để thực hiện thành công Thỏa thuận Pari tại Hội nghị các bên Tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 21 (COP 21); kinh nghiệm của EU trong việc ra quyết định và thực hiện Chiến lược TTX; huy động sự tham gia của các cơ quan TRung ương và hỗ trợ của quốc tế trong lĩnh vực TTX; so sánh công tác lập kế hoạch chiến lược ở EU và Việt Nam trong các lĩnh vực công nghiệp xanh, năng lượng tái tạo, đô thị xanh, xây dựng xanh và tài chính xanh; vai trò của khu vực tư nhân và những đóng góp của doanh nghiệp châu Âu thực hiện TTX.

     Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Thế Phương cho biết, Tại COP 21, Thỏa thuận Pari về biến đổi khí hậu đã được thông qua và Việt Nam đã thể hiện cam kết trong Đóng góp dự kiến do quốc gia tự quyết định (INDC). Hiện nay, Việt Nam đã có 5 Bộ, gần 30 tỉnh/TP xây dựng, thực hiện Chiến lược quốc gia về TTX và triển khai trên các lĩnh vực: Huy động nguồn lực, tăng cường thể chế chính sách và năng lực, đổi mới công nghệ. Đặc biệt, bản Dự thảo Kế hoạch thực hiện INDC của Việt Nam đang được hoàn thiện để trình Chính phủ xem xét, phê duyệt. Những nỗ lực này góp phần cụ thể hóa hành động của Việt Nam hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

          

  Hồng Nhung

 

 

 

 

 

 

 


 

Ý kiến của bạn