Banner trang chủ

Thủ đô 10 nước thành viên ASEAN ký Tuyên bố Singapo về môi trường bền vững

10/07/2018

     Ngày 7/7/2018, trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh các TP Thế giới (WCS 2018) tổ chức tại Singapo, lãnh đạo các thủ đô 10 nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã cùng nhau ký Tuyên bố Singapo về môi trường bền vững.

     Đoàn đại biểu TP. Hà Nội do ông Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP làm Trưởng đoàn tham dự Hội nghị Thị trưởng và Thống đốc các Thủ đô ASEAN lần thứ sáu (MGMAC) đã ký kết tuyên bố.

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm

 

     Hội nghị có chủ đề “Khả năng chống chịu và sự đổi mới,” dưới sự chủ trì của Chủ tịch Hội đồng các thị trưởng Singapo Low Yen Ling, hơn 40 đại biểu đến từ các thủ đô 10 nước ASEAN đã thảo luận về những thách thức các thủ đô phải đối mặt; chia sẻ kinh nghiệm, sáng kiến liên quan đến BVMT, phát triển bền vững như việc xây dựng một cộng đồng TP có khả năng chống chịu cao, phát triển bền vững và văn hóa ứng xử thân thiện với môi trường. Đồng thời, trao đổi về cách thức quản lý nguồn nước tích hợp và các giải pháp thông minh để giảm mức tiêu hao năng lượng từ nước, bảo tồn nước, giảm thiểu thất thoát nước và vai trò của công nghệ thông minh trong tiến trình đạt được các mục tiêu về phát triển bền vững.

     Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Hội đồng các thị trưởng Singapo Low Yen Ling và Bộ trưởng Bộ Môi trường - Tài nguyên nước Singapo Masagos Zulkifli nhấn mạnh, thủ đô các nước ASEAN hiện đang gặp phải những thách thức chung như biến đổi khí hậu, đô thị hóa và tính bền vững.

     Theo báo cáo của HSBC công bố hồi tháng 3/2018, có 5/10 nước bị tổn thương nhất bởi biến đổi khí hậu nằm trong khu vực Nam Á và Đông Nam Á, gồm Ấn Độ, Pakistan, Philippin, Bangladesh và Sri Lanka.

 

Hoàng Đàn (Theo vietnamplus.vn)

Ý kiến của bạn