Banner trang chủ

Tập huấn về sản xuất và tiêu dùng bền vững cho các nhà hoạch định chính sách khu vực các tỉnh phía Nam

23/08/2016

     Tiếp nối thành công của Hội thảo tập huấn về sản xuất và tiêu dùng bền vững tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên được tổ chức tại TP. Đà Nẵng, Hội thảo tập huấn khu vực phía Nam đã được khai mạc vào ngày 18/8/2016 tại TP. Cần Thơ, thu hút sự tham gia của trên 60 học viên đại diện cho các Sở TN&MT, Quỹ BVMT địa phương, Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở NN&PTNT, các nhà khoa học đến từ các đơn vị nghiên cứu - triển khai khoa học và công nghệ thuộc 16 tỉnh, thành khu vực phía Nam. Đây là chuỗi Hội thảo tập huấn cho các nhà hoạch định chính sách trên phạm vi cả nước do Tổng cục Môi trường phối hợp với Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) tổ chức, nhằm thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về tăng cường công tác BVMT gắn với phát triển kinh tế - xã hội và triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia về Tăng trưởng xanh.

 

Giám đốc Trung tâm Đào tạo và truyền thông môi trường Nguyễn Việt Dũng phát biểu khai mạc

 

     Phát biểu khai mạc Hội thảo, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và truyền thông môi trường, Tổng cục Môi trường Nguyễn Việt Dũng nhấn mạnh, Việt Nam  đang phải đối mặt với nhiều thách thức, sự tăng trưởng nóng, tăng trưởng theo chiều rộng không theo chiều sâu, việc sử dụng và khai thác quá mức tài nguyên, thiên nhiên, sử dụng thiết bị, công nghệ lạc hậu trong sản xuất… gây ô nhiễm môi trường. Vì vậy, việc phổ biến áp dụng phương thức sản xuất sạch hơn vào thực tiễn cuộc sống là cách tốt nhất để tăng cường hiệu quả sử dụng tài nguyên thiên nhiên, giảm phát thải các chất ô nhiễm, góp phần BVMT, bảo đảm sức khỏe cho con người và thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững.

 

Toàn cảnh Hội thảo

 

      Chương trình tập huấn tập trung vào một số nội dung chính như: Cung cấp những kiến thức về sản xuất sạch hơn, lợi ích từ việc áp dụng sản xuất và tiêu dùng bền vững; Các nguyên tắc thực hiện sản xuất và tiêu dùng bền vững; Các biện pháp, giải pháp phổ biến tuyên truyền,vận động cộng đồng, người dân, doanh nghiệp thực hiện sản xuất và tiêu thụ bền vững... Với mục đích để các học viên tiếp cận, triển khai thực hiện tại đơn vị, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm chi phí sản xuất, tái sử dụng các nguyên vật liệu, góp phần BVMT và phát triển bền vững.

     Sau Hội thảo, các đại biểu đã có chuyến tham quan thực tế mô hình sản xuất rau sạch tại Công ty An Bi Cần Thơ, một trong những đơn vị áp dụng thành công mô hình sản xuất và tiêu dùng bền vững.

     Khóa tập huấn về sản xuất và tiêu dùng bền vững khu vực phía Bắc sẽ được tổ chức  tại TP. Bắc Ninh vào ngày 24 - 25/8/2016.

 

Bảo Bình

 


 

 

 

 

 

 


 

Ý kiến của bạn