Banner trang chủ

Tăng trưởng xanh và sự tham gia của các tổ chức xã hội - nghề nghiệp

23/07/2018

     Sáng ngày 19/7/2018, tại thị trấn Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, Bộ TN&MT phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Hội Bảo vệ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam tổ chức Hội thảo Tăng trưởng xanh, ứng phó với biến đổi khí hậu, BVMT và phát triển bền vững, sự tham gia của các tổ chức xã hội - nghề nghiệp. Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân chủ trì Hội thảo.

 

Toàn cảnh Hội thảo

 

     Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Võ Tuấn Nhân khẳng định, tăng trưởng kinh tế được coi là nền tảng để xóa đói giảm nghèo và phát triển con người. Vấn đề đáng quan tâm là tính bền vững của quá trình tăng trưởng này. Một số mô hình tăng trưởng hiện nay đang làm cạn kiệt và hủy hoại tài nguyên thiên nhiên, dẫn đến gia tăng bất bình đằng. Do đó, mô hình tăng trưởng xanh gắn với phát triển kinh tế, BVMT bền vững, xóa đói giảm nghèo và hòa nhập xã hội được Đảng và Nhà nước quan tâm. Vì thế, những ý kiến tâm huyết của các nhà khoa học, đại diện các tổ chức xã hội - nghề nghiệp tại Hội thảo sẽ được Bộ TN&MT tiếp thu để xây dựng và hoàn thiện các thể chế chính sách, nhằm phát huy tốt hơn nữa vai trò của các tổ chức xã hội - nghề nghiệp cho phát triển bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng tăng.

    Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung làm rõ nhiều vấn đề lý luận cũng như thực tiễn về tăng trưởng xanh, nhất là những nội hàm và sự khác biệt về tăng trưởng xanh và kinh tế xanh; giữa mục tiêu và phương thức để phát triển; khó khăn, thách thức mà Việt Nam đang phải đối mặt để thực hiện tăng trưởng xanh, ứng phó với biến đổi khí hậu; những giải pháp trọng tâm để xây dựng Khung chiến lược tăng trưởng xanh… 

 

Vũ Nhung

Ý kiến của bạn