Banner trang chủ

Siemens cung cấp thiết bị cho Nhà máy điện mặt trời lớn nhất Việt Nam

16/07/2018

     Tập đoàn Siemens (Đức) vừa được Tập đoàn Trung Nam trao hợp đồng cung cấp hệ thống thiết bị điện cho dự án Nhà máy điện mặt trời lớn nhất tại Việt Nam. Đây là dự án điện mặt trời đầu tiên của Siemens ở khu vực Đông Nam Á, với tổng công suất 204 MW. Khi đưa vào vận hành, Nhà máy có thể đạt tổng sản lượng điện năng sản xuất khoảng 425 triệu kWh một năm, đủ để cung cấp điện cho khoảng 200,000 hộ dân và giảm phát thải khoảng 250,000 tấn khí CO2.

 

 

     Các sản phẩm được phân phối bao gồm inverter, máy biến áp 220 kV, máy biến áp phân phối, tủ trung thế cách điện khí, thiết bị đóng cắt cao thế, và hệ thống giám sát và điều khiển. Tất cả các máy biến áp được cung cấp là biến áp thông minh (Sensformer) với giao diện số hóa.

     Cùng với đó, 2 máy biến áp được sử dụng trong dự án Trung Nam là máy Sensformers. Khi máy biến áp được đặt ở các nút quan trọng của lưới điện, chúng là các cảm biến hoàn hảo thể hiện tình trạng của lưới, đồng thời, chứa đầy đủ thông tin về dòng điện. Thế hệ máy biến áp mới này kết hợp vật lý và thông tin, đồng thời có giao diện kỹ thuật số, cho phép người vận hành có thể xem các dữ liệu của nó trong thời gian thực và biến các máy biến áp thành các trung tâm thông tin. Còn các tấm pin mặt trời sẽ sản sinh điện áp một chiều 1.500 V, inverter chuyển đổi dòng điện một chiều thành dòng điện xoay chiều 660 V, sau đó, các máy biến áp sẽ đẩy điện áp thành 33 kV và lên đến 220 kV. Dòng điện này hòa vào lưới điện cao thế và được phân phối trên toàn quốc.

     Tổng giám đốc điều hành Bộ phận Hệ thống điện Trung thế của Siemens Stephan May chia sẻ: "Chúng tôi tự hào có thể cung cấp các giải pháp tốt nhất, góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng tại Việt Nam".

 

Phạm Đình

Ý kiến của bạn