Banner trang chủ

Khách hàng mua điện mặt trời được hỗ trợ gói vay ưu đãi

24/09/2018

     Đó là một trong những nội dung nằm trong thỏa thuận được ký kết ngày 20/9/2018 tại TP. Hồ Chí Minh giữa Tập đoàn năng lượng mặt trời Bách Khoa (SolarBK Holdings) với 2 đối tác là Công ty bảo hiểm BIC và Ngân hàng BIDV. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, điện mặt trời được một tổ chức thứ ba độc lập (Bảo hiểm BIC) đứng ra bảo hiểm sản lượng điện và một ngân hàng đồng ý cung cấp dịch vụ tài chính.

 

 

     Theo đó, Công ty bảo hiểm BIC hợp tác cung cấp gói bảo hiểm sản lượng điện cho giải pháp điện mặt trời BigK của Công ty SolarGATES (thành viên của SolarBK Holdings) và Ngân hàng BIDV hợp tác cung cấp, hỗ trợ dịch vụ tài chính cho khách hàng của SolarGATES.

    Với sự hợp tác giữa SolarBK Holdings và BIC, từ ngày 1/8/2018 - 31/7/2019, khi mua giải pháp BigK, khách hàng sẽ được cung cấp thêm gói bảo hiểm sản lượng điện từ tổ chức bảo hiểm BIC. Sản lượng được bảo hiểm sẽ bằng 75% sản lượng dự kiến của hệ thống sản sinh, trong thời gian 5 năm.

     Đối với dịch vụ tài chính giữa SolarBK Holdings và BIDV, khách hàng mua điện mặt trời BigK sẽ được hỗ trợ thêm các gói vay ưu đãi từ 12 - 36 tháng. Trong đó, SolarBK Holdings sẽ triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất 12 tháng đầu tiên cho khách hàng trong khoảng thời gian từ 20/9 - 31/10/2018.

     Theo ước tính, mức giá của giải pháp là khoảng 23.000 đồng/Wp, giúp người dùng hoàn vốn được trong vòng 5 năm và sinh lợi trong 20-25 năm. Mặt khác, với sự hỗ trợ của các quỹ bảo hiểm và ngân hàng như lần này, người dùng sẽ được bảo hiểm sản lượng bằng 75% sản lượng dự kiến của hệ thống được sản sinh, trong thời gian 5 năm. Gói bảo hiểm này miễn phí, cho những ai sử dụng BigK. Việc SolarBK, BIC, BIDV cùng bắt tay cung cấp công nghệ, bảo hiểm và tài chính hứa hẹn sẽ giúp người Việt Nam, tiếp cận tốt hơn  nguồn năng lượng sạch, hiệu quả và tiết kiệm này.

     Trước đó, từ ngày 11/7, SolarGATES đã công bố triển khai giải pháp điện mặt trời BigK (tên gọi trước đây là BigKilowatt) dành cho đối tượng hộ gia đình, có công suất từ 2 - 10 kWp. Sau 2 tháng kể từ khi được giới thiệu, với giá thành hợp lý túi tiền người tiêu dùng kèm các bảo chứng chất lượng chuẩn quốc tế, BigK đã triển khai và lắp đặt tổng công suất gần 180 kWp.

     Được biết, trong năm 2017, SolarBK Holdings đã cung cấp giải pháp điện mặt trời cho thị trường nội địa lên đến 3 MWp, chiếm đến 30% thị phần nội địa. Tháng 10/2017, chính quyền TP. Đà Nẵng đã chính thức phê duyệt cho SolarBK Holdings thực hiện dự án Trang trại điện năng lượng mặt trời (Solar Farm), có công suất 4,4 MWp.

 

Lê Chính

Ý kiến của bạn