Banner trang chủ

Đi xe đạp vì môi trường văn hóa giao thông

27/09/2016

     Cuộc thi Đi xe đạp vì môi trường văn hóa giao thông cúp Casumina lần thứ 6, do Báo Giáo dục TP. Hồ Chí Minh, Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh, Ban ATGT TP phối hợp tổ chức, dưới sự tài trợ của Công ty CP Công nghiệp Cao su miền Nam (Casumina) đã diễn ra thành công tại Công viên văn hóa Đầm Sen vào sáng ngày 25/9/2016.

     Phát biểu khai mạc Cuộc thi, ông Nguyễn Thanh Tú, Tổng Biên tập Báo Giáo dục TP. Hồ Chí Minh, Trưởng ban Tổ chức khẳng định, cuộc thi năm nay là sự tiếp nối thành công của cuộc thi Đi xe đạp vì môi trường văn hóa giao thông trong 5 năm qua, đồng thời hưởng ứng Tháng an toàn giao thông của TP và cả nước, nhằm vận động học sinh đi xe đạp, đi bộ hoặc phương tiện công cộng, góp phần chống ùn tắc giao thông, tiết kiệm xăng dầu, tránh gây ô nhiễm môi trường.

     Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh, thành viên Ban chỉ đạo Cuộc thi Bùi Thị Diễm Thu kỳ vọng, Cuộc thi không chỉ giúp học sinh trên địa bàn TP nâng cao nhận thức về việc xây dựng nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông, mà thông qua hình ảnh diễu hành và các khẩu hiệu tuyên truyền của các em sẽ góp phần tác động đến người thân và người dân nâng cao ý thức và chấp hành Luật Giao thông, cùng các Sở, ngành xây dựng một TP văn minh, nghĩa tình và an toàn.

 

Các em HS tham gia phần thi lý thuyết theo hình thức Rung chuông vàng

(Ảnh: giaoduc.edu.vn)

 

     Sau phần khai mạc, 100 đoàn học sinh đã tham gia diễu hành quãng đường dài 8 km bằng những chiếc xe đạp được trang trí đầy màu sắc, bắt đầu xuất phát trong sự cổ vũ nhiệt tình của 5.000 cổ động viên. Trong khi các đoàn diễu hành lên đường, cũng là lúc 500 em học sinh khác hào hứng tham gia phần thi lý thuyết theo hình thức “Rung chuông vàng” tại sảnh đối diện sân khấu chính và thi vẽ tranh về an toàn giao thông dưới hàng cây cổ thụ xanh mát.

     “Lên án” thực trạng TP bị ô nhiễm bởi khí thải của nhà máy, khói bụi của xe mô tô và ô tô, nhóm thi Trường THPT Đức Trí (quận Phú Nhuận) đã thể hiện nội dung này trong một bức tranh vẽ sinh động mang chủ đề Cuộc thi. Bên cạnh đó, các bạn học sinh Trường THPT Hồng Hà thể hiện một bức tranh khác với nội dung cảnh báo tai nạn giao thông do chơi trò chơi Pokemon Go khi đang tham gia giao thông trên đường phố. Cùng với đó, hàng nghìn cổ động viên đã cháy hết mình với các bài nhạc vũ điệu, câu đố vui và trải nghiệm những hoạt động tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông ngay tại sân khấu.

 

Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm với đội đạt giải nhất (Ảnh: giaoduc.edu.vn)

 

     Kết thúc Cuộc thi, Trường THPT Mạc Đĩnh Chi đã xuất sắc đạt giải Nhất với sáng kiến sử dụng các biển báo giao thông để trang trí thành cây hoa, vòng bánh xe, giỏ xe và đèn tín hiệu giao thông ở sườn xe đạp. Những chiếc xe đạp này còn được gắn các biển số với nội dung “Hãy giữ khoảng cách an toàn”. Trên các yên xe được trang trí thêm hình ảnh của chính các thành viên Ban chấp hành Đoàn trường lưu thông bằng xe đạp trên đường phố, với các thông điệp: “Teen Mạc Đĩnh Chi không chở 3, tống 4”, “Teen Mạc Đĩnh Chi lái xe an toàn, còn bạn thì sao?”, “Thay đổi văn hóa giao thông bắt đầu từ chính bạn”, “Teen Mạc Đĩnh Chi tuân thủ, chấp hành, đảm bảo an toàn giao thông”.

     Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 3 giải Nhì cho các trường THPT Nguyễn Văn Linh, Ngô Quyền, Marie Curie; 6 giải Ba cho các trường THPT Bình Hưng Hòa, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Quý Đôn, Tân Bình, Võ Văn Kiệt, TT GDTX quận 10; 18 giải khuyến khích cho các TT GDTX quận 1, quận 7, quận 8, quận 12, Chu Văn An và các trường THCS - THPT Bắc Sơn, Tân Phú, Nguyễn Công Trứ, Tây Thạnh, Lê Thị Hồng Gấm, Hùng Vương, An Lạc, Nguyễn Tất Thành, Vĩnh Lộc, Ngô Gia Tự, Võ Trường Toản, Trần Khai Nguyên, chuyên Trần Đại Nghĩa; 4 giải cá nhân, trong đó 2 giải phong cách xe đạp (nam) thuộc về Trương Quốc Khánh (THPT Vạn Hạnh) và Dương Trung Quốc (THPT Mạc Đĩnh Chi); 2 giải phong cách xe đạp (nữ) cho Tiêu Yến Như (TT GDTX quận 10), Lâm Ngọc Thúy (THPT Nguyễn Văn Linh; 2 giải cổ động viên được trao cho Trường THPT Bình Hưng Hòa và Tây Thạnh.

 

Thu Hà

Ý kiến của bạn