Banner trang chủ
Thứ Năm, ngày 28/03/2024

Ra mắt trang web “Cam kết của công dân Hà Nội”

08/07/2020

    Ngày 3/7, Sở TN&MT Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt trang web “Cam kết của công dân Hà Nội” thuộc Dự án Cam kết thành phố tham vọng trong khuôn khổ hợp tác giữa Tổ chức Chính quyền địa phương hành động vì mục tiêu phát triển bền vững (ICLEI) và thành phố Hà Nội.

 

 

    Website gồm có 25 giải pháp thuộc 5 lĩnh vực: Năng lượng, Giao thông, Rác thải, Chất lượng không khí, Quy hoạch đô thị. Sau khi người dùng đăng nhập và tiến hành cam kết, 5 lĩnh vực sẽ hiện ra với những nội dung cam kết được thu thập, nghiên cứu và đúc kết từ những buổi tham vấn cộng đồng đã được dự án thực hiện trong 2 năm vừa qua. Mỗi lần click “Tôi cam kết” là người dân đang thể hiện quyết tâm hành động của mình vì tình yêu và trách nhiệm đóng góp với Thành phố. Hy vọng rằng các cam kết kèm theo những hành động thiết thực của người dân sẽ giúp Hà Nội xanh trở lại, xứng đáng là thành phố vì hòa bình và đáng sống.

    Ngoài ra, Dự án Cam kết thành phố tham vọng là dự án được lấy cảm hứng từ “Lời hứa của Seoul” - Dự án xã hội mà 10 triệu công dân Seoul đã cam kết chung tay thực hiện. Seoul đã đưa ra những lời hứa của họ, trong đó cam kết giảm 25% lượng khí thải CO2 vào năm 2020 và 40% (khoảng 20 triệu tấn CO2 tương đương) vào năm 2030 tính từ mức năm 2005, từ đó tạo ra một thành phố có hàm lượng các bon thấp, hiệu quả năng lượng cao.

 

Trần Hương
 

Ý kiến của bạn