Banner trang chủ
Thứ Năm, ngày 28/03/2024

Ngày Trái Đất năm 2020: Lan tỏa ý tưởng xanh, hành động vì khí hậu

23/04/2020

     Cách đây 5 thập kỷ, Ngày Trái đất (22/4) được ra đời, nó có ý nghĩa đặc biệt để truyền cảm hứng cho cộng đồng, từ đó cùng nhau chung sức, hành động vì thế giới tự nhiên.

     Ngày Trái đất năm 2020 được Liên hợp quốc lựa chọn chủ đề là “Hành động vì khí hậu,” bởi biến đổi khí hậu đang ngày diễn biến phức tạp với các hiện tượng khí tượng khó lường như mưa đá, bão lũ, nắng nóng kỷ lục gây hạn hán, xâm nhập mặn…

 

     Theo báo cáo của Liên hợp quốc, vào cuối năm 2020, nhiều quốc gia dự kiến sẽ phải thúc đẩy các hoạt động nhằm thực hiện các cam kết quốc gia đã ký kết trong Thỏa thuận Pari năm 2015 về biến đổi khí hậu. Một trong những cam kết đó là giữ mức tăng nhiệt độ toàn cầu trong thế kỷ này dưới 20C, tiếp đó cùng thúc đẩy nỗ lực để xuống còn 1,50C so với thời kỳ tiền công nghiệp.

     Việt Nam cũng đã khẳng định cam kết mạnh mẽ trong nỗ lực chung cùng cộng đồng quốc tế ứng phó với biến đổi khí hậu; thúc đẩy và tăng cường hợp tác với các quốc gia, tổ chức quốc tế để tìm kiếm nguồn hỗ trợ quốc tế cho công tác ứng phó với biến đổi khí hậu của đất nước.

     Ngày nay chúng ta đang sống trong một thế giới đối mặt với các mối đe dọa toàn cầu đòi hỏi một phản ứng toàn cầu thống nhất. Vì thế, sự kiện Ngày Trái đất 2020 cần hướng tới  xây dựng một thế hệ các nhà hoạt động vì môi trường mới, thu hút hàng triệu người trên toàn thế giới cùng thực hiện các hành động vì môi trường, Trái đất. Đặc biệt, có nhiều cách để mỗi người có thể làm để BVMT sống “xanh,” sạch hơn từ việc trồng cây xanh, thu gom rác thải, tham gia các chiến dịch vì khí hậu...

 

Hoàng Đàn

 

Ý kiến của bạn