Banner trang chủ

Nỗ lực xây dựng môi trường Xanh - Sạch - Đẹp tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Tiền Giang

06/04/2020

     Hiện nay, môi trường là một trong những vấn đề được toàn xã hội đặc biệt quan tâm, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống con người. Môi trường bị ô nhiễm có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và mọi sinh hoạt của chúng ta. Môi trường xanh sạch đẹp tạo hứng thú, tâm lý thoải mái cho con người khi làm việc cũng như lúc nghỉ ngơi. Trong đó, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Tiền Giang có một môi trường sống sạch sẽ, trong lành như khu nghỉ dưỡng.

     Với tiêu chí xây dựng cơ quan "Xanh - Sạch - Đẹp", mỗi cơ quan đơn vị thuộc Trung tâm phải tạo được khuôn viên Xanh - Sạch - Đẹp, thông qua các hoạt động trồng cây xanh, làm vườn hoa cây cảnh, giữ gìn chăm sóc tốt để môi trường trong sạch, thoáng mát và xanh tươi. Qua đó, việc thi đua thực hiện phong trào này sẽ tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của đội ngũ công chức, viên chức cũng như đối tượng tại Trung tâm.

     Với diện tích 24.749,2 m2, nhiệm vụ chủ yếu của Trung tâm là chăm sóc, nuôi dưỡng đối tượng người già cô đơn, người bệnh tâm thần, trẻ mồ côi. Trước đây, số lượng nhân viên ít, phần lớn cán bộ chỉ chăm lo cho đối tượng về ăn mặc, nghỉ ngơi mà chưa quan tâm nhiều đến vấn đề môi trường. Thời gian gần đây, trong tình hình kinh tế - xã hội phát triển, nhu cầu của con người ngày càng được nâng cao, số lượng cán bộ và đối tượng ngày càng đông, ngoài những nhu cầu cơ bản thì đối tượng cần có một môi trường sống Xanh - Sạch - Đẹp để tinh thần thoải mái, cải thiện tình trạng bệnh. 

     Để thực hiện phong trào, tổ công đoàn giao cho mỗi phòng nghiệp vụ, mỗi khu phụ trách một bồn hoa, cây cảnh. Cán bộ cùng đối tượng chung tay góp sức vào việc chăm sóc, nhặt cỏ, bảo vệ bồn hoa; Tổ chức trồng hoa nhân dịp Xuân về theo tấm gương của Bác Hồ.

 

Các cán bộ của Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Tiền Giang trồng hoa nhân dịp Xuân về

     Bên cạnh trồng các loại cây bóng mát như: Cây Gừa, cây hoa sữa... Trung tâm chú trọng trồng loại cây có tán, có bóng mát nhiều mùa; không trồng cây có nhiều sâu hoặc có vỏ, lá, hoa chứa chất độc hại và mùi hôi. Bên cạnh đó, trồng một số cây cảnh như: Hoa giấy, hoa sứ, mai vàng, hoa chuông vàng, cau, trúc… nhằm tăng thêm vẻ đẹp; Xây các bồn hoa, luống hoa vừa đủ để trồng các loại hoa, cây lá và có thể thay đổi theo mùa như: Hoa so nhái, hoa mười giờ, hoa thạch thảo…

     Nhờ vào phong trào này mà số lượng cây kiểng, cây xanh của Trung tâm luôn được bảo vệ, chăm sóc xanh tốt. Tạo nên khuôn viên mát mẻ, sảng khoái cho người sống ở đây và khách đến tham quan.

 

Vũ Hồng

Ý kiến của bạn