Banner trang chủ
Thứ Bảy, ngày 20/04/2024

Khởi động Dự án về Khu công nghiệp sinh thái

06/11/2014

     Vừa qua, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên hợp quốc (UNIDO) đã chính thức công bố khởi động Dự án "Triển khai sáng kiến khu công nghiệp (KCN) sinh thái hướng đến mô hình khu công nghiệp bền vững tại Việt Nam".

     Dự án được thực hiện trong 36 tháng tại các tỉnh/TP: Hà Nội, Ninh Bình, Đà Nẵng, Cần Thơ với tổng kinh phí là 53.229.265 USD. Trong đó, vốn ODA không hoàn lại từ Quỹ Môi trường Toàn cầu (GEF), Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO) và UNIDO là 4.554.000 USD; vốn đối ứng của Bộ Kế hoạch và Đầu tư là 108.000 USD. Dự án sẽ giúp giảm phát thải khí nhà kính khoảng 182.000 tấn/năm; giảm lượng nước thải 6 triệu m3/năm, chất lượng nước thải đạt tiêu chuẩn quốc tế.

 

Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh Kỷ niệm

 

     Thông qua 6 Hợp phần chính, Dự án dự kiến đạt được các kết quả chính như: Thông qua các chính sách và quy định đáp ứng tiêu chí của KCN sinh thái; Tăng cường năng lực về lập quy hoạch và quản lý KCN sinh thái cho các cơ quan quản lý KCN ở Trung ương và địa phương, nâng cao trình độ kỹ thuật về chuyển giao công nghệ, ứng dụng công nghệ sạch và phát thải ít cácbon, phương thức sản xuất an toàn và sử dụng hiệu quả tài nguyên cho các cơ quan quản lý nhà nước về KCN và doanh nghiệp trong KCN; Xác định ít nhất 45 doanh nghiệp tiềm năng trong KCN tại Ninh Bình, Đà Nẵng, Cần Thơ có thể tham gia ứng dụng công nghệ sạch và sử dụng hiệu quả tài nguyên; triển khai thí điểm các dự án chuyển đổi thành KCN sinh thái; Nâng cao nhận thức của cộng đồng về phát triển KCN sinh thái.

 

Hồng Nhung

 

 

Ý kiến của bạn