Banner trang chủ
Thứ Sáu, ngày 26/04/2024

Khám phá vẻ đẹp của đầm Ao Châu

02/04/2020

     Nằm trên địa bàn thị trấn Hạ Hòa và các xã: Ấm Hạ, Tứ Hiệp (huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ), cách thành phố Việt Trì khoảng 60 km, đầm Ao Châu được mệnh danh là “tiểu Hạ Long” của vùng trung du Phú Thọ. Từ trên cao nhìn xuống, đầm Ao Châu có hình dáng khá đặc biệt, giống như đầu con trâu có hai sừng choãi ra hai phía sông Thao và sông Lô.

 

Đầm Ao Châu

 

     Trên diện tích mặt nước rộng 300 ha, với 100 hòn đảo lớn nhỏ và 99 ngách nước luồn lách giữa đồi núi, đầm Ao Châu không chỉ đẹp như một bức tranh sơn thủy mà còn sở hữu điều kiện khí hậu lý tưởng, quanh năm mát mẻ với nhiệt độ trung bình khoảng 23°C. Ngoài ra, nơi đây còn có hệ động, thực vật phong phú, đa dạng, gồm 702 loài thực vật có giá trị về gỗ và nguyên liệu làm thuốc chữa bệnh, 22 loài thú, 71 loài chim, 29 loài cá cùng các loài quý hiếm như rùa vàng...

     Không chỉ có tiềm năng phát triển loại hình du lịch sinh thái với các hoạt động nghỉ dưỡng, bơi thuyền, câu cá, leo núi... đầm Ao Châu còn là một trong những điểm kết nối với các điểm tham quan khác tại Phú Thọ như: Khu du lịch sinh thái Ao Giời - Suối Tiên, đền Mẫu Âu Cơ, Khu nghỉ dưỡng nước khoáng nóng Thanh Thủy, Vườn quốc gia Xuân Sơn... Nhờ địa hình, địa thế thuận lợi, nơi đây đã được quy hoạch để phát triển loại hình du lịch golf và nhiều loại hình du lịch khác để thu hút du khách trong, ngoài nước. 

 

Phương Linh

 

Ý kiến của bạn