Banner trang chủ
Thứ Sáu, ngày 19/04/2024

Chu kỳ sống của sinh vật - Bộ sách ứng dụng 3D đầu tiên tại Việt Nam

28/05/2015

     Được xuất bản tại Hungary (năm 2014), “Chu kỳ sống của sinh vật” gồm 2 tập: Trong rừng rậm và Vùng nước ngọt, với kho tàng kiến thức tổng quan, sinh động về thế giới tự nhiên, các hệ sinh thái trên trái đất cũng như các quần thể sinh vật sống trong đó. Bộ sách đã trở thành best-seller không chỉ tại đất nước này mà còn ở rất nhiều nước trên thế giới.

 

Bộ sách là kho tàng kiến thức tổng quan, sinh động về thế giới tự nhiên, các hệ sinh thái trên trái đất

 

     Nội dung trong bộ sách được thể hiện sống động, khoa học, dễ hiểu với các giải thích được minh họa bằng tranh. Bên cạnh đó, bộ sách đã khéo léo lồng ghép những lời cảnh báo về nguy cơ tuyệt chủng của các loài động, thực vật do chính hoạt động của con người, nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của cộng đồng, nhất là các em học sinh về tình yêu thiên nhiên, trách nhiệm BVMT.

     Với việc ứng dụng công nghệ mới lên trang sách, bộ sách rất dễ sử dụng, phù hợp với mọi lứa tuổi. Không cần kính 3D, chỉ cần có điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng đã được tải phần mềm “Cycle of Life 1” trên Google Play hoặc App Store (bản hướng dẫn cụ thể trong sách) soi lên trang sách, màn hình thiết bị sẽ hiện lên những hình ảnh 3D động, giúp người đọc có cảm giác đang đứng trước thế giới sống động.

     Đây là bộ sách 3D có ứng dụng phần mềm trên hệ điều hành Android - iOS đầu tiên ở Việt Nam.

 

Phạm Văn Ngọc

Ý kiến của bạn