Banner trang chủ

Khởi động chuỗi siêu thị sử dụng lá chuối để gói rau, củ

06/05/2019

     Những ngày gần đây, người dân Sài Gòn cảm thấy thích thú khi tận mắt nhìn thấy những chiếc lá chuối, dây nan tre được dùng để đóng gói các loại nông sản như đậu bắp, dưa leo, các loại rau thay cho việc dùng bao ni lông.

     Đại diện truyền thông hệ thống Lotte Mart cho biết, hiện Lotte bắt đầu đưa vào thử nghiệm việc dùng lá chuối thay cho túi ni lông tại một số cửa hàng Lotte quận 7 (TP.HCM). Mới đầu thử nghiệm để gói hành lá, đậu bắp, khổ qua, sau thời gian hoàn thiện sẽ triển khai trên các loại rau củ quả, cũng như các mặt hàng khác.

     “Việc sử dụng lá chuối để gói cũng giúp cho sản phẩm tươi lâu hơn so với gói bằng ni lông. Đây là chiến dịch nằm trong kế hoạch đẩy mạnh các sản phẩm thân thiện với môi trường. Thời gian tới, sau khi thử nghiệm chúng tôi sẽ triển khai rộng trên toàn hệ thống”, vị đại diện này chia sẻ.

 

Lá chuối được dùng bọc đậu bắp tại siêu thị Lotte Mart Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

 

     Tại hệ thống siêu thị Big C Hà Nội (Thăng Long, Long Biên, Hà Đông, Lê Trọng Tấn và The Garden) cũng sẽ chính thức áp dụng bao gói rau bằng lá chuối đối với các sản phẩm như cần tây, măng tây xanh, rau ngò, rau húng, rau diếp cá, rau răm, rau thơm, thì là, ngò ri…

     Trong khi đó, tại các siêu thị Big C khu vực miền Trung và miền Nam, từ ngày 3/4/2019, sản phẩm rau dớn rừng của Dự án Sinh kế cộng đồng hỗ trợ nông dân huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi (sản phẩm rau rừng tự nhiên) cũng sẽ được bọc lá chuối thay cho túi ni lông.

     Từ nay, khi mua sắm rau tại các siêu thị Big C, người tiêu dùng có thể góp phần tham gia vào công tác BVMT, chọn thực phẩm bọc lá chuối, đựng đồ dùng sử dụng túi Lohas (túi sử dụng nhiều lần của Big C), hạn chế tối đa sử dụng túi ni lông. Theo xu hướng đó, thời gian qua việc áp dụng túi ni lông tự hủy và túi Lohas - loại túi tái sử dụng, thân thiện môi trường đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng, đại diện truyền thông hệ thống Big C cho biết.

 

Gia Linh

Ý kiến của bạn