Banner trang chủ
Thứ Sáu, ngày 29/03/2024

Bạn trẻ Hà Thành với ý tưởng độc đáo bảo vệ môi trường

08/09/2014

     Rất nhiều ý tưởng độc đáo để bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng của các bạn trẻ Hà Thành đã khiến ban giám khảo ngạc nhiên.

     Youth environmental seminar là cuộc thi tìm giải pháp môi trường với chủ đề năng lượng do câu lạc bộ Green Hanoi-Amsterdam (GHA) tổ chức đã thu hút nhiều sự quan tâm, không chỉ của các bạn sinh viên trên địa bàn Hà Nội, mà còn nhận được nhiều đơn đăng kí của các em học sinh. 5 đội chơi xuất sắc nhất đã có mặt trong cuộc thi chung kết ngày 17/8/2014.

Đội Blue Sly với ý tưởng tạo ra những bình xịt chứa chất lỏng có thể phụt lên mọi bề mặt

để tạo thành một tấm pin năng lượng mặt trời đã xuất sắc giành giải Nhất

 

    Các giải pháp trong cuộc thi được các đội thi đưa ra không chỉ khiến khán giả mà các giám khảo ngạc nhiên vì sự hiểu biết và vận dụng sáng tạo những kiến thức được học trong nhà trường. Nhiều giải pháp được đánh giá cao như: sản xuất dầu Diezel từ dầu mỡ đã qua sử dụng, hay phòng tập gym phát điện, những bình sơn xịt có thể giữ nhiệt; than sinh khối thay thế than đá hay như vali tích điện. Đây đều là những giải pháp mang tính mới lạ, đem laị lợi ích cho con người và thân thiện với môi trường. Tuy những ý tưởng khác nhau về nội dung, nhưng mục đích của các giải pháp đều hướng tới việc giảm thiểu tối đa những ảnh hưởng xấu của cong người cho môi trường. Bên cạnh đó, những ý tưởng độc đáo này cũng nhằm là tạo ra những nguồn năng lượng thay thế từ những phế phẩm nông nghiệp hay phế phẩm từ rác thải, nguyên liệu chế biến thức ăn. Phần trình bày của các đội chơi nhận được đánh giá cao của ban tổ chức về tính thiết thực và mang tính cộng đồng cao. Mặc dù còn một số điểm cần lưu  nhất là về kinh tế. Điểm đặc biệt của cuộc thi là độ tuổi của các thành viên trong các đội tuyển. Nhiều thành viên vẫn còn đang ngồi trên ghế trung học cơ sở như 3 bạn đến từ lớp 9 trường THCS Ngô Sĩ Liên. Đặc biệt, thí sinh nhỏ tuổi nhất của cuộc thi là em Hoàng Thái Anh, học sinh lớp 7B trường THCS Hà Nội- Amsterdam. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng có thành viên nữ duy nhất của đội Blue Sky Đặng Hà Trang, đến từ lớp 12 Pháp 2 Trường Hà Nội-Amsterdam. 

Hoàng Thái Anh - Thí sinh nhỏ tuổi nhất Cuộc thi

 
 

     Kết quả chung cuộc, đội Blue Sly với ý tưởng tạo ra những bình xịt chứa chất lỏng có thể phụt lên mọi bề mặt để tạo thành một tấm pin năng lượng mặt trời đã xuất sắc giành giải Nhất. Cuộc thi là không chỉ để tìm ra cách giải quyết vấn đề môi trường mà còn là một minh chứng về trách nhiệm và tinh thần của giới trẻ trong việc bảo vệ môi trường sống.

Theo VTC News

Ý kiến của bạn