Banner trang chủ
Thứ Sáu, ngày 29/03/2024

Đẩy mạnh phát triển khu du lịch sinh thái hồ Yên Trung

12/03/2020

     Nằm cách trung tâm TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh khoảng 3 km, hồ Yên Trung (phường Phương Đông, TP. Uông Bí) là hồ nước lớn nhất tỉnh Quảng Ninh. Không náo nhiệt, ồn ào, hồ Yên Trung đẹp lặng lẽ, bình yên giữa bốn bề là núi đồi. Đây là điểm du lịch sinh thái, được ví như Đà Lạt thu nhỏ, thu hút nhiều du khách tới tham quan, đặc biệt là các bạn trẻ.

     Với bốn bề là núi, rừng thông, toàn cảnh hồ Yên Trung trên cao như một số 8 khổng lồ, giữa lòng hồ nổi lên hai hòn đảo người dân địa phương gọi là hòn Con Rùa. Điều làm nhiều du khách thích thú khi tới hồ Yên Trung là cảm giác mát mẻ khoan khoái và mãn nhãn với cảnh non nước, mây trời. 

     Được ví như Đà Lạt thu nhỏ, hồ Yên Trung khiến du khách ngỡ ngàng với cảnh vật còn khá hoang sơ, đặc biệt là những cánh rừng thông với những thân cây thẳng tắp thành hàng thành lối, con đường men quanh hồ uốn lượn, mây trời xanh ngắt in bóng xuống mặt hồ khiến cảnh vật nơi đây thơ mộng trữ tình như một bức tranh thủy mặc.

 

Hồ Yên Trung nhìn từ trên cao

 

     Năm 2016, khu du lịch sinh thái hồ Yên Trung được UBND tỉnh Quảng Ninh đưa vào danh mục tuyến, điểm du lịch trên địa bàn TP. Uông Bí. Năm 2018,  hồ Yên Trung được lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống nước, xây dựng cổng, hàng rào, khuôn viên, mở đường, làm bãi đỗ xe. Bên cạnh đó, nhiều khu vực tiểu cảnh được quan tâm đầu tư như vườn địa đàng, cầu tình yêu, lầu vọng nguyệt và bộ chữ Hồ Yên Trung trên đảo nổi, tạo điểm nhấn.

     Ngoài ra, để đảm bảo an ninh trật tự, cảnh quan môi trường, UBND thành phố đã lập phương án sắp xếp, bố trí mặt bằng kinh doanh tạm thời với quy mô nhỏ,tính chất là điểm dừng chân, dịch vụ giải khát, bố trí thêm bãi đỗ xe, nhà vệ sinh công cộng.

     Hiện TP. Uông Bí đang kêu gọi các nhà đầu tư có tiềm lực đầu tư vào kinh doanh du lịch tại Khu du lịch hồ Yên Trung để tạo ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn, chất lượng, đáp ứng nhu cầu của du khách. Đặc biệt là khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của hồ Yên Trung, góp phần vào sự phát triển chung của du lịch của tỉnh Quảng Ninh.

 

Nam Hưng

Ý kiến của bạn