Banner trang chủ
Thứ Sáu, ngày 26/04/2024

New Zealand: Áp dụng lệnh cấm túi nhựa dùng một lần

03/07/2019

     Các doanh nghiệp cố tình cung cấp túi nhựa dùng một lần ở New Zealand có thể bị phạt tiền lên tới 65.000 USD.

     New Zealand chính thức cấm túi nhựa dùng một lần, đồng thời đưa ra mức phạt nặng đối với các doanh nghiệp cố tình cung cấp sản phẩm này. Lệnh cấm được Chính phủ thông qua vào tháng 8/2018 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2019. Trước khi ban hành lệnh cấm, chính phủ đã nhận được một bản kiến nghị gồm 65.000 chữ ký của người dân với yêu cầu cấm hoàn toàn túi nhựa trên phạm vi cả nước.

 

New Zealand loại bỏ túi nhựa dùng một lần để BVMT (Ảnh: Rappler)

 

     Theo Sage, các công ty và doanh nghiệp cố tình vi phạm sẽ phải đối mặt với những án phạt nặng, trong đó có mức phạt tiền lên đến 65.000 USD. Trước khi có hiệu lực, lệnh cấm đã đem lại hiệu ứng tích cực khi nhiều người dân và các siêu thị lớn ở New Zealand đã tự nguyện ngừng sử dụng túi nhựa dùng một lần.

     Ô nhiễm rác thải nhựa đã trở thành một vấn đề toàn cầu khi có tới một triệu con chim và hơn một trăm nghìn động vật có vú bị ảnh hưởng mỗi năm. Túi nhựa dùng một lần là một trong những vật dụng phổ biến nhất được tìm thấy trong những bãi rác ven biển ở New Zealand. Đảo quốc thuộc châu Đại Dương này mỗi năm sử dụng hàng trăm triệu túi ni lông và rất nhiều trong số đó bị trôi xuống biển sau khi sử dụng.

 

An Vi

Ý kiến của bạn