Banner trang chủ

Vedan Việt Nam chia sẻ khó khăn với nông dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai

09/03/2020

     Đầu tháng 3/2020, hơn 2 tấn xoài của nông dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai đã được Vedan Việt Nam “giải cứu” trước nguy cơ bị tồn đọng, rớt giá… do ảnh hưởng từ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

     Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, ngành kinh tế nói chung và ngành nông nghiệp nói riêng đang chịu ảnh hưởng nặng nề. Nông sản Việt Nam đang hứng chịu nhiều tổn thất do xuất khẩu bị ngưng trệ. Nhiều doanh nghiệp và cộng đồng khắp nơi đã thực hiện giải cứu các loại nông sản như thanh long, dưa hấu, nhằm giúp đỡ nông dân tại nhiều địa phương vượt qua hoàn cảnh khó khăn.

     Sau khi nhận thông tin từ Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai về nguy cơ xoài đến lúc thu hoạch nhưng không xuất khẩu được nên rớt giá, Công ty Vedan Việt Nam đã lập tức tiến hành tổ chức thu mua hơn 2.130 kg xoài tại vườn với giá cao hơn giá của thương lái, ổn định thị trường. Sau đó, xoài được phát tặng cho tập thể công nhân viên Công ty.

 

Hơn 2 tấn xoài được Vedan Việt Nam thu mua từ người nông dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai

 

     Anh Hà Vũ Huân Chương (đơn vị gia công sản phẩm phụ) cho biết: “Trong tình hình kinh tế khó khăn, chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid 19, Vedan không chỉ đưa ra rất nhiều biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân viên Công ty mà còn hỗ trợ nông dân Đồng Nai không bị thua lỗ khi vào mùa thu hoạch, đó là những hành động hết sức thiết thực và kịp thời. Chúng tôi rất vui và sẵn sáng cùng chung tay trong những hoạt động mang nhiều ý nghĩa vì cộng đồng của Công ty Vedan.” 

     Với chính sách “Yêu quý môi trường - Kinh doanh lâu dài” và chính sách an toàn sức khỏe nghề nghiệp “Công ty an toàn - Mọi người khỏe mạnh” theo tiêu chuẩn ISO 14001 và ISO 45001, mục tiêu hàng đầu của Vedan Việt Nam là bảo vệ, nâng cao sức khỏe của cán bộ công nhân viên Công ty và người dân tại tỉnh Đồng Nai, trong dịp này Công ty cũng đã phối hợp với công đoàn tổ chức các hoạt động như đo nhiệt độ nhân viên khi vào Công ty, phát khẩu trang, tăng cường các điểm rửa tay, sát khuẩn… Ngoài ra, mỗi nhân viên còn được tặng 1 chai dung dịch rửa tay sạch khuẩn 99.9% để mang về.

 

Phạm Văn Ngọc

Ý kiến của bạn