Banner trang chủ

Phát triển du lịch sinh thái đảo Lý Sơn gắn với cộng đồng

14/06/2019

    Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà thiên nhiên ban tặng, cùng nhiều di tích lịch sử, đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đang được nhiều du khách trong và ngoài nước chọn làm điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng.

    Đảo Lý Sơn ẩn chứa những vẻ đẹp tiềm ẩn kích thích du khách tìm tòi và khám phá. Hòn đảo cách đất liền khoảng 15 hải lý về phía Đông Bắc của tỉnh Quảng Ngãi với 5 ngọn núi nhấp nhô trùng điệp giữa đại dương mênh mông. Cùng với gần 100 di tích lịch sử văn hóa, Lý Sơn thực sự là điểm đến tham quan du lịch và nghỉ dưỡng lý tưởng của nhiều người.

 

Thu hoạch tỏi cùng người dân trên đảo


    Không chỉ đầu tư phát triển hạ tầng, chính quyền huyện Lý Sơn còn mở các lớp tập huấn cho người dân tham gia vào làm du lịch, kinh doanh loại hình dịch vụ homestay và các sản phẩm du lịch phục vụ du khách... Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn - Nguyễn Quốc Việt cho biết: Trước năm 2014 khách du lịch ra Lý Sơn chưa được 10.000 lượt người. Tuy nhiên, đến năm 2018 đã đạt 230.000 lượt người, dự báo năm 2019 đạt 300.000 lượt người. Hiện toàn huyện có 121 cơ sở lưu trú đang hoạt động với gần 700 phòng được đầu tư nhằm đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu của khách du lịch. Hệ thống tàu thuyền, nhà chờ tại hai đầu bến cảng đã được đầu tư đảm bảo chất lượng, phương tiện phục vụ việc đi lại của du khách…Tại đảo Lý Sơn, có nhiều di tích mà các du khách không thể bỏ qua như: Chùa Hang, chùa Đục, hang Câu, nhà trưng bày đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải, khu mộ gió cai đội Phạm Quang Ảnh và các dân binh… Những giá trị văn hóa và tự nhiên đó là tiềm năng và cơ hội mở ra cho địa phương đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái gắn với cộng đồng. Để làm được điều này, huyện Lý Sơn đã tập trung phát triển hạ tầng du lịch gắn những danh thắng nổi tiếng với những hoạt động văn hóa truyền thống của ngư dân miền biển Lý Sơn. Đồng thời, xây dựng các tour du lịch cho du khách tham gia các hoạt động sinh hoạt thường ngày của người dân như: Trồng hành, tỏi, câu, đánh bắt cá, lặn biển cùng ngư dân…

    Với những định hướng phát triển ngành du lịch, trong tương lai không xa, Lý Sơn sẽ là điểm đến đặc biệt, thu hút đông khách du lịch trong và ngoài nước. Qua đó, góp phần thúc đẩy kinh tế, tạo thu nhập, việc làm ổn định cho người dân địa phương.

 

Trà My

Ý kiến của bạn