Banner trang chủ

Những quán cà phê tái chế độc đáo, góp phần bảo vệ môi trường

17/05/2019

     Từ những con chuồn chuồn sắt trang trí, chiếc lốp ôtô làm ghế, thân máy khâu làm bàn cho đến những chiếc bóng đèn từ chai lọ bỏ đi… các quán cà phê tái chế cóp nhặt những món đồ tưởng như bỏ đi để tạo nên một không gian độc đáo, vừa mang hương vị tuổi thơ vừa gần gũi với thiên nhiên.

     Hidden Gem Coffee

     Nằm gọn trong một con ngõ nhỏ ở phố Hàng Tre, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, đồ dùng tại Hidden Gem Coffee có đến 95% là đồ tái chế. Không gian quán không quá rộng nhưng cách bày trí đặc biệt, mỗi tầng tại đây lại được thiết kế riêng biệt.

     Chia sẻ về ý tưởng thiết kế, anh Nguyễn Văn Thơ, chủ quán cho biết: “Làng tôi ở trước đây đang bị công nghiệp hóa hết, môi trường bị ô nhiễm quá lớn. Nào là rác thải, hóa chất thải ra sông, ra hồ. Vì vậy tôi muốn làm một điều gì đó để góp phần bảo vệ môi trường, thế nên ý tưởng làm quán cà phê tái chế đã ra đời”.

     Từ lúc lên ý tưởng cho đến khi bắt tay thực hiện là cả một quá trình. Anh cùng với hai người bạn rong ruổi khắp nơi từ Bắc Ninh, Hòa Bình đến Phú Thọ, lục tung tất cả các tiệm đồng nát rồi lại mò ra cả bãi rác chỉ để xin những món đồ người ta vứt đi rồi mang về tự mày mò, sáng tạo, thiết kế thành đồ dùng cho quán.

 

Các quán cafe tái chế ở Hà Nội đều được thiết kế từ các loại đồ dùng cũ, góp phần bảo vệ môi trường

 

     Hanoi Bus Cafe

     Vốn là phương tiện giao thông công cộng, chẳng biết từ lúc nào, xe bus lại trở thành không gian quán cà phê độc lạ để giới trẻ.

     Khuôn viên quán nằm trọn trong một chiếc xe bus bỏ không, những chiếc ghế dành cho hành khách được thay bằng bàn ghế và các vật dụng trang trí từ đồ tái chế. Chúng độc đáo, phá cách và tạo nên điểm khác biệt của bus cafe.

     Thật tuyệt khi được thưởng thức tách cà phê ấm nóng trong một ngày Hà Nội se lạnh. Những chậu cây nhỏ xinh đặt trên bàn, những thùng sơn bỏ đi được chế thành ghế ngồi cho khách, chiếc xích đu từ lốp xe ôtô cũ… tất cả đã tạo nên một không gian riêng, nơi bạn tránh được sự xô bồ, bon chen của cuộc sống thường nhật.

     Cafe nhà 41

     Nằm sâu trong một con ngõ nhỏ tại phố Thái Hà, đã từ lâu, Cafe nhà 41 được nhiều người biết đến với không gian yên tĩnh, bình dị, gần gũi với thiên nhiên.

     Một ngôi nhà cấp 4 được sơn màu vàng hòa quyện với không gian của cây xanh, hoa lá, khiến thực khách có cảm giác thư thái, dễ chịu. Mỗi góc tại Cafe nhà 41 đều có điểm nhấn khác biệt, đôi khi là một bộ bàn ghế cũ được làm từ ghế xe bus, bánh xe đạp cổ, những chiếc đàn guitar cũ kỹ… tạo nên một phong cách riêng, một nét đặc trưng mà chẳng quán nào có thể trộn lẫn. Nếu có cơ hội hãy thử một lần đến Cafe nhà 41 để nhâm nhi một ly trà nóng, hòa mình trong không gian xanh để cảm được cái thú trong quán cà phê tái chế này.

 

Hồng Nhung (Tổng hợp)

Ý kiến của bạn