Banner trang chủ

Ngày môi trường - Đạp xe để chống ô nhiễm không khí

02/12/2019

     Sáng ngày 1/12/2019, tại TP.Hồ Chí Minh, Cục Bảo vệ môi trường miền Nam, Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Đại sứ quán Đan Mạch và Hội cựu sinh viên Đan Mạch, tổ chức “Ngày môi trường – đạp xe để chống ô nhiễm không khí”. Tham gia hưởng ứng Chương trình có hơn 100 vận động viên và tình nguyện viên.

 

Bà Trần Thị Ngân - Cục BVMT miền Nam phát biểu tại Chương trình

 

     Phát biểu khai mạc Chương trình, bà Trần Thị Ngân - Cục Bảo vệ môi trường miền Nam đã nêu mục đích, ý nghĩa của chương trình hướng tới cuộc sống ít ô nhiễm hơn, khỏe mạnh hơn, khuyến khích phong trào hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân như xe máy, xe ô tô, tăng cường sử dụng phương tiện công cộng và các phương tiện thân thiện với môi trường.

 

PGS Carl Redmond, trường Đại học Bắc Đan Mạch (UCN) chia sẻ về văn hóa đạp xe đạp của người dân đất nước Đan Mạch

 

     Tiếp đó, ông Carl Redmond, PGS ngành hợp tác quốc tế của trường Đại học Bắc Đan Mạch (UCN) đã chia sẻ về văn hóa đạp xe đạp của người dân đất nước Đan Mạch: Nếu các bạn đã từng đến châu Âu xinh đẹp, đặc biệt là các nước Bắc Âu, hẳn các bạn sẽ rất yêu thích phong cảnh tuyệt đẹp, kiến trúc độc đáo, nền kinh tế phát triển, an sinh xã hội ổn định, không khí trong lành sạch, không ồn ào và khói bụi, không có nhiều phương tiện cá nhân mà phần lớn mọi người sử dụng phương tiện công cộng, và đặc biệt là sử dụng xe đạp. Ví dụ như Đan Mạch, một quốc gia phồn thịnh, vô cùng thân thiện với môi trường và được mệnh danh là quốc gia của những người đạp xe. Những ai đã từng yêu mến đất nước Đan Mạch, đã từng sống, học tập, làm việc hoặc đến thăm đất nước này đều yêu mến hình ảnh người dân đạp xe trên phố.

 

Các nhà tài trợ nhận quà tặng từ Ban Tổ chức

 

     Đồng hành hỗ trợ chương trình còn có hai nhà tài trợ (Việt An Group - Công ty chuyên về quan trắc tự động không khí và nước và Công ty xử lý chất thải công nghiệp và tư vấn môi rường Văn Lang). Lộ trình đạp xe đi qua 02 tuyến đường Trường Sa và Hoàng Sa với tổng chiều dài cung đường là 32 km.

 

Các vận động viên và tình nguyện viên tham gia đạp xe

 

Phạm Tuyên

Ý kiến của bạn