Banner trang chủ

Lễ công bố quyết định thành lập Viện Công nghệ địa sinh thái

28/09/2020

     Ngày 24/9/2020, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đã tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập Viện Công nghệ địa sinh thái. Đây cũng là Viện nghiên cứu đầu tiên của Việt Nam về lĩnh vực này.

     Viện Công nghệ địa sinh thái được thành lập theo Quyết định số 598/QĐ-LHHVN, ngày 25/6/2020 của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Viện Công nghệ địa sinh thái ra đời nhằm thực hiện sứ mệnh nghiên cứu khoa học, thực hiện các đề tài, nhiệm vụ, chương trình khoa học về các lĩnh vực địa chất, địa chất thủy văn, địa chất công trình, tài nguyên nước, khoáng sản, dư địa chí, biến đổi khí hậu, môi trường… và những vấn đề liên quan. Bên cạnh đó, Viện còn thực hiện các dịch vụ khoa học và công nghệ: Tư vấn, phản biện và giám định xã hội các dự án nhiệm vụ khoa học và công trình xây dựng; Ứng dụng và chuyển giao công nghệ; Tổ chức hội nghị, hội thảo khoa học; Tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng, đào tạo về chuyên môn cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu; Tuyên truyền, phổ biến kiến thức, in ấn và các tài liệu có liên quan chức năng, nhiệm vụ của Viện.

 

TS. Phan Văn Tân, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

đã trao quyết định thành lập Viện Công nghệ địa sinh thái và quyết định công nhận Hội đồng quản lý cho tập thể lãnh đạo Viện

 

     Phát biểu tại buổi Lễ, TS. Phan Văn Tân, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của các thành viên Hội đồng quản lý Viện trong thời gian ngắn đã hoàn thành các thủ tục cần thiết để đánh dấu sự ra đời của Viện Công nghệ địa sinh thái, thành viên mới nhất của VUSTA. Với việc tập hợp các nhà khoa học, các cán bộ chuyên gia, cán bộ giảng dạy trong lĩnh vực địa sinh thái và môi trường để thực hiện các hoạt động nghiên cứu, khảo sát, tư vấn, đào tào và ứng dụng vào thực tiễn…tôi tin tưởng rằng, Viện Công nghệ địa sinh thái có đủ điều kiện cạnh tranh với các tổ chức công lập và ngoài công lập trong lĩnh vực này. Là đơn vị trong hệ thống VUSTA, chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện hỗ trợ Viện phát triển.

 

TS. Phan Văn Tân, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký và ông Lê Duy Tiến, Phó Tổng thư ký

kiêm Trưởng ban Khoa học công nghệ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

đã trao quyết định bổ nhiệm Viện trưởng và hai Phó Viện trưởng

 

     Đại diện Viện Công nghệ địa sinh thái, GS.TS. Bùi Học - Viện trưởng cảm ơn sự quan tâm của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tạo điều kiện cần thiết để Viện sớm đi vào hoạt động. Trong thời gian tới, Viện sẽ kiện toàn tổ chức và triển khai một dự án xây dựng nhà máy điện rác tại Hà Nội, Hải Dương, Huế, Đồng Nai...Về vấn đề văn hóa du lịch, Viện sẽ phối hợp triển khai dự án du lịch sinh thái tại huyện Ba Tri, Bến Tre với nguồn kinh phí huy động trong và ngoài nước. Đồng thời, Viện sẽ kết hợp với một số trường Đại học mở các lớp đào tạo liên quan đến địa sinh thái...

     Cũng tại buổi Lễ, TS. Phan Văn Tân, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã trao quyết định thành lập Viện Công nghệ địa sinh thái và quyết định công nhận Hội đồng quản lý cho tập thể lãnh đạo Viện. Đồng thời, trao các quyết định bổ nhiệm Viện trưởng cho GS.TS. Bùi Học; các Phó Viện trưởng cho ông Hy Thành Trung và ông Đỗ Văn Bình.

 

Phạm Tuyên

 

 

 

 

 

Ý kiến của bạn