Banner trang chủ

Khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật Khoảnh khắc thiên nhiên

25/10/2019

     Ngày 21/10/2019, Triển lãm ảnh nghệ thuật “Khoảnh khắc thiên nhiên” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Lam đã chính thức khai mạc tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội.

     Tham dự Triển lãm có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà, Phó Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao Lê Hồng Quang, Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Nguyễn Thanh Nghị.

 

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

 

     Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Lam (Bảy Lam) sinh năm 1941 ở Hậu Giang, sống ở Kiên Giang, nguyên là Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang. Ông là hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Liên đoàn Nhiếp ảnh nghệ thuật quốc tế (FIAP), với tước hiệu EVAPA và EFIAP. Ông đã sáng tác từ rất sớm, nhưng đến lúc nghỉ hưu mới có thể dành trọn thời gian cho nhiếp ảnh và từ thiện. Ông khẳng định tên tuổi trong những bức ảnh về thiên nhiên, cuộc sống, con người ở khắp các vùng miền của đất nước, đặc biệt là ảnh về động vật hoang dã, trong đó có những động vật nằm trong Sách đỏ Việt Nam.

     Triển lãm ảnh giới thiệu 79 tác phẩm chọn lọc, tượng trưng cho 79 năm tuổi đời của tác giả. Các tác phẩm là những tiếng lòng sâu nặng về tình yêu quê hương, đất nước của một người con vùng đất Kiên Giang, nơi mà nhiếp ảnh gia Trần Lam đã trải tâm hồn mình ra để hòa quyện vào sự khoáng đạt của đất trời, sự phóng khoáng của thiên nhiên Việt Nam qua thế giới các loài chim. Tại triển lãm, tác giả cũng đã giới thiệu cuốn sách ảnh cùng tên, với 120 tác phẩm về sếu đầu đỏ và hải âu mà ông chụp ở Kiên Giang.

     Dịp này, nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Lam cũng ra mắt công chúng cuốn sách ảnh “Khoảnh khắc thiên nhiên”, gồm 120 tác phẩm về sếu đầu đỏ và hải âu chụp tại Kiên Giang. Toàn bộ ảnh trong triển lãm và sách ảnh sẽ được trao tặng cho Quỹ ủng hộ bệnh nhân ung thư, để bán gây quỹ hỗ trợ những bệnh nhân nghèo. 

     Triển lãm Khoảnh khắc thiên nhiên diễn ra đến hết ngày 25/10.

 

An Vi

Ý kiến của bạn