Banner trang chủ

Khai mạc Ngày hội sống xanh 2019

06/06/2019

    Ngày 2/6/2019, tại Công viên Lê Văn Tám (TP. Hồ Chí Minh), Sở TN&MT TP. Hồ Chí Minh phối hợp với các Sở, ngành trên địa bàn khai mạc Ngày hội sống xanh 2019. Sự kiện đã thu hút hơn 5.000 người tham gia và gần 100 gian hàng đến từ 57 tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị.

 

Các đơn vị ký kết đẩy mạnh phong trào “Chống rác thải nhựa”

 

   Không chỉ tìm hiểu về tiêu dùng bền vững và lối sống thân thiện với môi trường, khách tham quan Ngày hội và người dân thành phố có thể trực tiếp tham gia, trải nghiệm các hoạt động sống xanh với hình thức đa dạng như các trò chơi cộng đồng, gian hàng đổi đồ cũ lấy cây xanh, sản phẩm tiêu dùng, gian hàng tái chế, gian hàng thu gom chất thải hộ gia đình (pin, bóng đèn, vỏ bao bì đựng hóa chất nguy hại, chất thải điện tử, rác thải nhựa...).

   Nhân dịp này, Sở TN&MT TP. Hồ Chí Minh, Sở Công thương, Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Thành đoàn TNCS đã ký kết phối hợp đẩy mạnh phong trào “Chống rác thải nhựa” trên địa bàn. Cụ thể, các đơn vị sẽ thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm để giảm rác thải nhựa như vận động các cơ quan, đơn vị trên địa bàn; hạn chế sử dụng nước đóng chai, sản phẩm nhựa dùng một lần trong các cuộc họp, hội nghị, hội thảo; vận động các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất túi ni lông khó phân hủy chuyển sang sản xuất túi ni lông thân thiện môi trường, các loại túi đựng hàng thân thiện môi trường. Vận động các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi, nhà sách, cửa hàng ăn uống, tổ chức và cá nhân bán lẻ giảm sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần. Giảm thiểu đóng gói bao bì sản phẩm bằng nhựa và ni lông khó phân hủy, tăng cường sử dụng các sản phẩm từ vật liệu thân thiện với môi trường. Định kỳ tổ chức các hoạt động tổng vệ sinh, thu gom rác thải nhựa tồn đọng tại các khu vực công cộng, khu đất trống, sông kênh rạch... và có giải pháp duy trì kết quả đạt được trong thời gian tiếp theo.

 

Trần Tân

Ý kiến của bạn