Banner trang chủ

Không để nhựa thành rác - Chạy cho ngày mai xanh

06/11/2019

     Ngày 27/10/2019, tại Khu đô thị Việt Hưng, Long Biên (Hà Nội), gần 6.000 vận động viên đã tham gia Giải chạy Long Biên Marathon 2019 nhằm truyền thông điệp “Không để nhựa thành rác - Chạy cho ngày mai xanh”.

     Longbien Marathon 2019 được chia thành các nội dung, 5 km, 10 km, 21 km (bán Marathon) và 42 km (Marathon). Người chơi sẽ băng qua các khu đô thị và g cánh đồng lúa còn hoang sơ ở Long Biên để giành giải.

     Tại nội dung 42 km (Marathon), sau 2 giờ 37 phút, vận động viên Lê Quang Hòa đã trở thành người về nhất dành cho nam. Anh Hòa cũng là người sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự Giải Boston Marathon diễn ra vào giữa năm 2020.

 

Long Bien Marathon trở thành ngày hội của những người yêu chạy bộ

 

     Ở giải năm nay, đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc về số lượng người tham gia. Từ 700 vận động viên của năm 2016 - năm đầu tổ chức, đến nay, đã thu hút gần 6.000 người tham gia. Đặc biệt, mùa giải năm nay, Longbien Marathon kết hợp với Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam cùng truyền tải thông điệp: “Không để nhựa thành rác. Chạy cho ngày mai xanh”, hướng tới kêu gọi những vận động viên tham gia BVMT. Theo đó, người chơi sẽ lên ý tưởng tái chế, tái sử dụng đồ nhựa trong gia đình trên một backdrop cỡ lớn. Ban Tổ chức thu thập ý tưởng và đổi thành tiền (2.000 đồng/1 backdrop) để ủng hộ cho hoạt động vì môi trường.

     Được biết, Longbien Marathon 2019 là giải đấu phi lợi nhuận, được thành lập bởi câu lạc bộ SVCLB, với mục đích phát triển phong trào chạy bộ tại Việt Nam. Phí tham gia của các vận động viên được Ban Tổ chức trích ra để ủng hộ Quỹ vì người nghèo quận Long Biên. Sự kiện còn là cơ hội để các doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm đối với xã hội, cộng đồng, đồng thời thúc đẩy phong trào sống vui khoẻ, có ích đối với toàn dân.

 

Minh Viễn

Ý kiến của bạn